Pirlo: ĐT Anh đừng “mơ” đá theo cách của Italia

13:21 Chủ nhật 24/06/2012

Trước cuộc chạm trán với ĐT Anh, tiền vệ nhạc trưởng Andrea Pirlo đã tuyên bố sẽ cùng các đồng đội chứng tỏ đâu là lối chơi Catenaccio thực sự của bóng đá thế giới.

Vào đêm nay, cặp tứ kết cuối cùng của EURO 2012 sẽ diễn ra trên SVĐ Olympic (thủ đo Kiev – Ukraine). Đó là cuộc chạm trán giữa Anh và Italia. Mặc dù ĐT Anh đã giành ngôi đầu bảng B nhưng lối chơi của họ chưa khiến NHM xứ Sương mù hài lòng, đặc biệt là lối chơi thận trọng thiếu đường nét.

Nhận định về lối chơi của ĐT Anh dưới thời HLV Roy Hodgson, nhiều tờ báo tại Italia cho rằng, đây là phong cách chơi bóng có đôi nét giống với Catenaccio của người Ý. Tuy nhiên, nhạc trưởng ĐT Italia, Andrea Pirlo lại không nghĩ như vậy.

“Mọi người nói rằng ĐT Anh đang chơi thứ bóng đá của Italia nhưng tôi nghĩ đó là điều ngớ ngẩn. Chỉ Italia mới có thể chơi được cách của người Italia. Bởi vậy, chúng tôi không hề sợ bất cứ ai đang cố học theo cách của mình”, Andrea Pirlo phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu.

“Chúng tôi đã chơi và chống lại cách chơi của người Tây Ban Nha. Roy Hodgson hiểu rõ bóng đá Italia và đó là lợi thế với ông ấy. Tuy nhiên, chúng tôi đã quan sát một số trận đấu của ĐT Anh ở giải lần này”, tiền vệ Juve nói thêm.

Trong sự nghiệp cầm quân, Roy Hodgson từng có thời gian dẫn dắt Inter Milan. Bởi vậy, lối chơi mà vị HLV này xây dựng ít nhiều phảng phất phong cách của bóng đá Ý. Ngay cả trong 3 mùa giải dẫn dắt Fulham, Hodgson cũng sử dụng phong cách riêng biệt của mình và từng đưa đội bóng này tới trận chung kết Europa League 2010.

Tuy nhiên, ở trận chiến đêm nay, Hodgson và các học trò sẽ phải đối mặt với bậc thầy của lối chơi Catenaccio. Đó sẽ là thử thách khó khăn với Tam Sư như đúng phát biểu của Andrea Pirlo.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục