Pedro: “Tây Ban Nha chỉ có một “số 7” duy nhất, đó là Villa”

08:17 Thứ sáu 01/06/2012

Vào đêm qua, trước khi bắt đầu tập trung cùng tuyển TBN chuẩn bị cho kỳ EURO 2012, tiền đạo Pedro Rodriguez, người sẽ khoác lên mình chiếc áo số 7 mà Villa bỏ trống sau khi El Guaje chủ động xin rút lui khỏi tuyển, đã có những chia sẻ về giải đấu lớn sắp tới và về bản thân anh trong buổi ra mắt quyển tự truyện “Voluntad de Campeón” (The Will of a Champion) do anh và nhà báo Juan Cruz viết.

Nói về việc lựa chọn mang áo số 7 của người đồng đội Villa, Pedro bộc bạch: “Tôi đã nói chuyện với ‘Guaje’ và anh ấy nói rằng mình cảm thấy ngạc nhiên khi tôi chọn mang số áo đấu của anh ấy. Tuy nhiên, tôi đã nói rõ ràng rằng “số 7” duy nhất tại tuyển TBN chính là Villa.”

Với Pedro, cầu thủ mang áo số 17 tại Barcelona, số 18 tại kỳ World Cup 2010 vừa qua trong màu áo tuyển TBN và tại kỳ EURO 2012 là số 7 mà những Raul hay Villa từng khoác lên mình thì: “Tôi không xem đó là một gánh nặng hay sức ép gì quá lớn. Ngược lại, tôi cảm thấy tự hào vì điều đó.”

Về việc sắp được trở lại thi đấu trong màu áo La Roja, Pedro phấn khích nói: “EURO là giải đấu mà tôi chưa bao giờ được tham dự. Vì thế lần này tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi HLV Del Bosque quyết định gọi tôi vào tuyển. Tôi đã có khoảng thời gian cuối mùa giải thành công. Tôi biết rằng đến với EURO là điều vô cùng phức tạp, nhưng tôi luôn có niềm tin vào bản thân mình và giờ thì tôi đã làm được.”

Pedro cũng là đồng đội của Villa tại Barcelona - Ảnh: Getty

Bên cạnh câu chuyện EURO, Pedro cũng có những chia sẻ về mùa giải vừa qua của anh tại Barca, với nhiều biến động xung quanh câu chuyện ra đi của Pep Guardiola và sự thay thế của Tito Vilanova: “Cho dù Tito có là trợ lý của Guardiola suốt 4 năm qua thì ông ấy cũng đã nhiều lần làm việc với chúng tôi như cách của một HLV trưởng. Tito sẽ là một HLV tuyệt vời bởi những hiểu biết về bóng đá của ông thật kinh ngạc. Ông ấy có những ý tưởng mà toàn đội và người hâm mộ sẽ cảm thấy yêu thích. Thời gian sẽ trả lời cho tất cả những gì mà Tito sẽ mang đến cho Barca, nhưng tôi cảm giác rằng Tito sẽ làm tốt công việc của ông. CLB đã đúng khi lựa chọn Tito.”

Về Guardiola, Pedro chia sẻ: “Pep sẽ mãi là HLV để lại dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã học được rất nhiều từ ông ấy. Ông dạy tôi cách chơi bóng và cách mà một tiền đạo dạt biên cần phải làm. Tôi muốn cảm ơn Pep về tất cả những gì ông đã làm cho tôi, về mọi thứ ông dạy tôi và về những danh hiệu mà cùng với nhau chúng tôi đã giành được suốt những năm qua. Pep đã cho tôi được phép hiện thực hoá giấc mơ của mình, giấc mơ được khoác áo đội một Barca, được chơi bóng bên cạnh những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Tôi chúc Pep sẽ có được mọi điều may mắn nhất.”
Cự Giải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục