Onana: “Tôi luôn muốn cống hiến cho Cameroon”

10:39 Thứ tư 17/01/2024

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với Canal Plus, thủ môn Andre Onana của Manchester United đã có nhiều chia sẻ sau khi không kịp góp mặt trong trận đấu đầu tiên của tuyển Cameroon tại AFCON 2024 trước Guinea.

Onana đã phải trải qua quãng đường hơn 5000 dặm trong chưa đầy 1 ngày sau khi thi đấu cùng Man United trong trận hòa 2-2 trước Tottenham Hotspur tại vòng 21 Premier League mới đây để kịp hội quân cùng tuyển Cameroon chạm trán Guinea tại lượt đấu đầu tiên của bảng C AFCON 2024.

Tuy nhiên bởi lý do thời tiết Onana chỉ có thể đến khách sạn của tuyển Cameroon trước giờ thi đấu 3 tiếng nên HLV trưởng Rigobert Song quyết định không để thủ thành 27 tuổi bắt chính, người thay cho anh là Fabrice Ondoa. Cuối cùng đoàn quân Song đã bị Guinea cầm hòa 1-1. 

Sau khi trải qua một hành trình dài đầy mệt mỏi nhưng không thể cùng tuyển Cameroon thi đấu trận đầu ra quân, rõ ràng Onana có lý do để thất vọng. 

“Tôi có rất nhiều điều để nói nhưng vì giải đấu vẫn còn diễn ra nên tôi sẽ giữ bí mật”, Onana nói trên Canal Plus. Tôi luôn làm mọi thứ vì đất nước mình. Đôi khi việc chọn chơi cho Man United hay Cameroon giống như phải chọn giữa bố và mẹ tôi nhưng tôi khẳng định sẽ luôn đặt lợi ích quốc gia lên đầu, đó là lý do tôi ở đây”. 

Man United goalkeeper Andre Onana has 'a lot to say' to critics after losing race against time to play in Cameroon's AFCON opener - Bóng Đá

 Dù rất cố gắng nhưng Onana đã không thể cùng tuyển Cameroon thi đấu trận ra quân tại AFCON 2024. 

Trước đó trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh cựu ngôi sao tuyển Senegal, El Hadji Diouf phải động viên Onana sau khi thủ thành sinh năm 1996 biết mình không được HLV Song đăng ký thi đấu trước Guinea. 

Trong quá khứ, Onana từng có mâu thuẫn với Song và chủ tịch LĐBĐ Cameroon, Samuel Eto’o tại kỳ World Cup 2022. Hệ quả, cựu sao Inter Milan đã bị HLV trưởng loại khỏi đội hình thi đấu và yêu cầu rời khỏi Qatar ngay lập tức. 

Đáp trả quyết định từ HLV Song, Onana nói lời từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế nhưng cuối cùng đã rút lại để thi đấu cho Cameroon tại AFCON 2024.

 
Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 09:41 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục