Olympic không có chung kết Federer - Murray

09:26 Thứ năm 26/07/2012

Nadal rút lui khiến Murray được đôn lên vị trí hạt giống số 3 và nằm chung nhánh với Federer ở Olympic 2012.

Ngày 26/7 lễ bốc thăm môn quần vợt mới diễn ra, nhưng cơ hội để Federer và Murray tái hiện trận chung kết Wimbledon cách đây vài tuần đã biến mất từ trước đó khi Nadal tuyên bố rút lui khỏi Olympic.

Federer đã đến London và có buổi tập đầu tiên trên cụm sân All England Club hôm 24/7.

Việc phân hạng hạt giống ở Olympic sẽ được tiến hành dựa trên vị trí xếp hạng ATP và WTA của các tay vợt. Dựa trên nguyên tắc này, Federer sẽ là hạt giống số 1, Djokovic là hạt giống số 2, Andy Murray là hạt giống số 3 và đứng ở ngôi số 4 sẽ là lão tướng David Ferrer.

Cách xếp hạt giống này đẩy Federer và Murray vào cùng một nhánh và họ sẽ phải loại nhau trên con đường tiến vào chung kết. Tương tự, Djokovic và Ferrer sẽ là đối thủ cạnh tranh khốc liệt cho một suất ở trận đấu cuối cùng trên sân Trung tâm.

Điều này có thể làm thất vọng những người mong chờ một trận thư hùng tranh ngôi vô địch thứ hai giữa Federer và Murray trên sân cỏ London chỉ trong vòng 1 tháng. Nhưng chính bản thân Murray không mấy bận tâm.

Federer hay Nadal đều là những thử thách khó khăn ngang nhau đối với tay vợt người Anh. Dù từng thắng Nadal 5 lần (nhưng thua 13 trận), trong ba lần đối mặt với Nadal trên cụm sân Wimbledon, Murray đều phải gác vợt. Còn Federer hạ gục Murray ở cả hai lần gặp mặt tại London.

Murray tập trên sân Wimbledon đã được trang hoàng cho Olympic.

Ngày 24/7, các tay vợt đã cùng dự buổi tập luyện đầu tiên trên cụm sân All England Club. So với tháng trước, nơi đây đã biến đổi hẳn. Những bức phông màn màu tím đang phủ quanh sân, thay thế bức tường bao màu lá cây đậm truyền thống của cụm sân này và tôn màu xanh của mặt cỏ thêm rực rỡ dưới ánh nắng mặt trời.

Trước đó, Andy Murray cùng Venus Williams đã tham dự lễ rước đuốc chính tại Wimbledon. Không khí náo nức của sự kiện thể thao lớn ngay trên quê hương đang đem lại cho Murray sự phấn khích và động lực tinh thần lớn.

Không còn bóng dáng thất vọng sau trận chung kết Wimbledon trên gương mặt anh. Đây là dấu hiệu mừng cho người hâm mộ Anh để họ có thể đặt niềm tin vào những màn trình diễn đạt 100% phong độ của tay vợt con cưng.

Về phía mình Federer đã sẵn sàng cho hành trình tìm vàng tại Olympic. Cách đây 4 năm, Federer mới có tấm HC vàng Olympic đầu tiên nhưng lại là ở nội dung đôi nam. Ở tuổi 31, tay vợt Thụy Sĩ khao khát chức vô địch đơn nam Olympic hơn bao giờ hết. Đây sẽ là kỳ Olympic cuối cùng anh còn đủ sức cạnh tranh với các tay vợt trẻ.

Quang cảnh London hiện nay khác hoàn toàn vài tuần trước, khi diễn ra giải Wimbledon. Trời không mưa gió sụt sùi, lành lạnh mà nắng tưng bừng với nhiệt độ lên tới 29 độ C. Nhưng nét mặt nghiêm trang, đầy tập trung của Federer vẫn giống như trong những ngày đầu anh dự Wimbledon.

Sân Wimbledon lột xác ấn tượng và các tay vợt đã sẵn sàng. Chừng đó là quá đủ để đốt nóng bầu không khí quần vợt ở sự kiện từng bị hạ thấp sau cái bóng khổng lồ của 4 giải Grand Slam. Hiện nay cả làng banh nỉ đều hướng về Olympic.

Cũng trong ngày 24/7, cựu nữ hoàng quần vợt nữ Steffi Graf tuyên bố: "Với tôi, quần vợt Olympic lớn hơn cả Grand Slam". Đó là lời khen tặng vô giá với quần vợt Olympic và tăng thêm sự hấp dẫn của sự kiện đối với công chúng.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục