Oezil quyết vượt lên "hào quang" của Pirlo

10:36 Thứ ba 26/06/2012

Arsene Wenger từng nói “thời gian là vàng”. Sau những toan tính ở vòng bảng thì kể từ vòng tứ kết mới là thời điểm xác định ai là những thủ lĩnh hay nhất EURO 2012.

Mesut Oezil (Trái)

Ở trận tứ kết hôm qua giữa Italia và Anh, Andrea Pirlo đã phủ nhận những ý kiến cho rằng Steven Gerrard là một trong những tiền vệ hay nhất giải đấu này. Tiền vệ cựu binh người Italia cùng với Cristiano Ronaldo của BĐN đang là những cầu thủ đáng xem nhất tại ngày hội bóng đá châu Âu.

Nhưng cũng không thể bỏ qua cái tên Mesut Oezil, ngôi sao cũng có tầm ảnh hưởng không nhỏ ở ĐT Đức. Phong độ của anh vẫn đang được cải thiện qua từng trận mà mới nhất là ở trận gặp Hy Lạp vừa qua, anh thường xuyên là ngòi nổ trong các đợt tấn công của “Die Mannschaft” với kỹ thuật tuyệt vời. Cho đến lúc này, Oezil đã kiến tạo 3 trên 9 bàn thắng mà ĐT Đức ghi được.

Thực tế là Oezil vẫn chưa có được bàn thắng cho bản thân dù đó không phải là khác biệt duy nhất giữa anh so với Pirlo và Ronaldo. Oezil không phải là cầu thủ có tiếng nói quyết định ở ĐT Đức. Nhưng Oezil là nhân tố quan trọng trong kế hoạch chinh phục ngôi vương của đội bóng này. Tóm lại, anh là hạt nhân trong lối chơi đề cao tính tập thể mà HLV Joachim Loew hướng đến.

“Toàn đội đã hỗ trợ xuất sắc trong trận gặp Hy Lạp. Vì vậy, tôi thực sự thoải mái để làm nhiệm vụ điều phối bóng. Tôi vô cùng hài lòng với những gì tôi đã làm cho đến lúc này. Được bầu là cầu thủ hay nhất trận chỉ là một phần thưởng phụ. Chúng tôi cần phải hoạt động như một tập thể. Đó chính là chìa khóa”, Oezil cho biết.

Khi Oezil được hỏi liệu anh có phải là “Pirlo của người Đức”, cầu thủ kiến tạo này đã tránh né câu trả lời.

Oezil sẽ có màn so tài thú vị với Pirlo ở trận bán kết

“Đây không phải là trận đấu Oezil chống lại người Italia. Đó là Đức gặp Italia. Các thành viên làm việc chăm chỉ cùng nhau và nếu chúng tôi thể hiện được hết khả năng, chắc chắn Italia sẽ có một trận đấu khó khăn.

Italia có khả năng tạo ra bất ngờ ở giải đấu này. Ngay cả đối đầu với nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha, họ cũng đã chơi rất tốt. Họ thuộc về những đội mạnh nhất, một đội bóng được tổ chức tuyệt vời… Nhưng nếu chúng tôi chơi đúng sức, chúng tôi sẽ là người chiến thắng”.


Oezil khẳng định thêm: “Chúng tôi có quyền tự tin. Chúng tôi tin rằng chúng tôi đã trưởng thành, với cả hai khía cạnh là cầu thủ và con người. Chúng tôi là đội bóng còn rất trẻ với nhiều cầu thủ chưa từng đoạt danh hiệu nào. Chúng tôi đã thắng cả 4 trận đã qua của EURO và hầu hết các đối thủ đều dành cho chúng tôi sự tôn trọng.

Trong trận gặp Hy Lạp, chúng tôi đã cho thấy khả năng thực sự của mình, đặc biệt là trong tấn công. Chúng tôi có đủ tự tin chơi theo cách riêng của mình trước các đối thủ lớn”.


Hiện nhiên, ý của Oezil về đối thủ lớn nhất ở đây chính là Tây Ban Nha. Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid đồng tình với lập luận gần đây rằng ĐT Đức hiện tại dường như còn mạnh hơn nhà ĐKVĐ.

“Tây Ban Nha hiển nhiên là những ứng viên hàng đầu. Họ đã thống trị trước ĐT Pháp. Nhưng tôi không muốn nói thêm về điều đó. Trận gặp Italia là nhiệm vụ tiếp theo của chúng tôi và đó là tất cả những gì chúng tôi tập trung vào lúc này.

Nói chung, tôi hài lòng với màn trình diễn của mình cho đến lúc này. Tôi sẽ chứng minh cho người Italia thấy rằng tôi còn có thể tiến bộ nhiều hơn nữa”.
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục