Nữ golf thủ 11 tuổi thi đấu ở US Women's Open 2014

16:41 Thứ năm 19/06/2014

Lucy Li, người Mỹ gốc Hoa, đi vào lịch sử golf thế giới khi trở thành vận động viên trẻ nhất vượt qua vòng loại tham dự giải đấu danh tiếng US Open của nữ, khai mạc thứ năm tuần này.

Li dùng gậy tâng bóng trên sân tập hôm qua. Ảnh: AP.

Li phá kỷ lục của đồng hương Lexi Thompson - golf thủ vượt qua vòng loại để tham gia giải năm 2007 khi 12 tuổi.

US Women’s Open là giải golf nhà nghề nữ lớn nhất thế giới, đã tồn tại 69 năm. Giải năm nay có sự góp mặt của đương kim vô địch người Hàn Quốc Inbee Park, và golf thủ nữ số một thế giới Stacy Lewis.

Lucy Li thu hút sự chú ý của giới truyền thông, nhưng nữ hoàng làng golf Stacy Lewis, 29 tuổi, không ủng hộ sự có mặt của cô bé đang học lớp sáu. Cô phát biểu: "Tôi muốn nhìn thấy những đứa trẻ được học nhiều thứ khác nhau, và học cách làm sao để chiến thắng trong cuộc đời trước khi tham gia tranh tài ở sân chơi thể thao chuyên nghiệp. Nếu đó là con tôi, tôi sẽ không để cho cô bé thi đấu ở vòng loại giải US Open khi mới 11 tuổi".

Nhưng Lucy Li không phải golf thủ trẻ nhất lịch sử từng dự giải đấu này. Kỷ lục vẫn thuộc về Beverley Klass, golf thủ tranh tài năm 1967 lúc mới 10 tuổi, nhưng không phải qua đấu loại.

Golf thủ nghiệp dư Li sinh ngày 1/10/2002, tại Stanford, California. Cha cô, Warren Li, là nhà đầu tư chứng khoán tại San Francisco Bay Area. Mẹ cô, Amy Zeng, từng là nhân viên của tập đoàn Hewlett-Packard (HP).

Li bắt đầu tập chơi golf từ khi mới bốn tuổi. Cô còn tham gia một số môn thể thao khác như nhảy cầu và thể dục dụng cụ. Lúc mới bốn tuổi Li đã dám nhảy cầu từ độ cao 10 mét.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục