Nóng từng ngày màn đại chiến hai người đẹp UFC

13:50 Thứ ba 08/04/2014

Ngày Gina Carano trở lại sàn MMA không còn xa và người hâm mộ cũng không phải chờ đợi màn đại chiến của hai người đẹp UFC giữa võ sĩ sinh năm 1982 và đương kim vô địch hạng 61kg nữ (bantamweight), Ronda Rousey quá lâu nữa.

Gina Carano đã quyết định treo găng sau khi bị Người máy – Cris Justino hạ knock-out ngay hiệp đầu tiên trong trận tranh đai vô địch Strikeforce vào ngày 15/8/2009, chấm dứt chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp trước đó.

Tài năng của Gina được đánh giá cao đến mức 4 năm sau khi chuyển từ sàn MMA sang Hollywood cùng những bộ phim bom tấn như Fast 6, võ sĩ năm nay 32 tuổi vẫn được vinh danh trong danh sách 10 phát hiện lớn nhất của thể thao thế giới do Yahoo bình chọn năm 2013, cùng những tên tuổi khác như Serena Williams, Tiger Woods…

Trận đấu giữa Gina Carano (phải) và Ronda Rousey hâm nóng sàn đấu UFC

Có thể hiểu lý do vì sao màn đại chiến giữa hai người đẹp UFC Gina và Rousey được chờ đợi như vậy, dù võ sĩ vào vai đặc vụ Riley ở Fast 6 mới chỉ úp mở ý định trở lại sàn MMA. Bởi cũng góp mặt trong danh sách đó còn có Ronda Rousey, võ sĩ bắt đầu sự nghiệp trên sàn MMA năm 2013 và đang sở hữu đai vô địch UFC ở hạng cân 61kg nữ.

“Tôi nghĩ đây là thời điểm hợp lý để trở lại thi đấu. Nếu không thể thực hiện điều này trong năm nay, có lẽ tôi sẽ chính thức giải nghệ. Nhưng tin tôi đi, khao khát thượng đài trở lại luôn là động lực và kích thích tôi mỗi ngày để đưa ra quyết định cuối cùng của mình”, Gina chia sẻ.

Tuy nhiên, mới đây Chủ tịch UFC, Dana White đã hé lộ thông tin khiến người hâm mộ tin tưởng màn đại chiến giữa hai người đẹp UFC nói trên không còn xa nữa.

Cụ thể, ở thời điểm trước khi treo găng năm 2009, Gina vẫn còn hợp đồng thi đấu 4 trận nữa với Strikeforce, trước khi thương hiệu này được công ty mẹ của UFC, có tên gọi Zuffa LLC, mua lại hai năm sau đó.

“Gina vẫn còn hợp đồng với Strikeforce và giờ là với UFC. Nhất định cô ấy sẽ thượng đài ít nhất là 4 trận đấu nữa. Ai cũng mong chờ giây phút Gina thượng đài trở lại sau 5 năm vắng bóng”, Chủ tịch Dana White khẳng định.

Đây là lý do mà trong tuyên bố mới nhất của mình, Gina Carano đã “xuống nước” và chia sẻ ý định gặp gỡ vị Chủ tịch UFC trong tuần này để bàn luận kỹ hơn về thời điểm tái xuất võ đài. Khoảng thời gian 4 năm 8 tháng vừa qua không thi đấu chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới kỹ năng cũng như phản xạ của nữ võ sĩ sinh năm 1982.

Ngay cả đối thủ trong màn đại chiến được chờ đợi với Gina là đương kim vô địch UFC Ronda Rousey cũng hết sức hào hứng với việc được so tài cùng võ sĩ “đàn chị”.

“Tôi chưa thể tìm ra lý do để sàn MMA nữ tồn tại nếu tôi không thấy Gina thi đấu trở lại. Cô ấy là lý do để tôi tham gia vào môn thể thao giàu tính chiến đấu này. Được so tài cùng Gina là một vinh dự lớn lao trong sự nghiệp của tôi, cũng như là cột mốc của UFC cũng như thể thao thế giới”, Rousey nói về trận đấu được xem là “nóng” nhất giữa hai người đẹp sàn MMA.

Phạm Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục