Nole có thể trở lại để tái chiếm ngai vàng?

14:33 Thứ bảy 19/11/2016

TinTheThao.com.vnMối quan tâm lớn nhất ở ATP World Tour Finals năm nay là liệu Djokovic có kịp thời vượt khó để đòi lại ngôi số một thế giới từ tay Murray hay không.

110315-Tennis-Serbia-Novak-Djokovic-pi-ssm.vresize.1200.675.high.18

 Djokovic buộc phải vô địch ATP World Tour Finals để đòi lại ngôi từ Murray. Ảnh: Internet.

Trong làng banh nỉ lúc này, mối quan tâm duy nhất có lẽ chỉ là xem ai sẽ là người ở vị trí số 1 vào cuối năm nay. Cuộc đua tranh giữa Andy Murray và Novak Djokovic đang diễn ra khá quyết liệt và nói không quá, đây gần như sẽ là hai tay vợt góp mặt ở chung kết ATP World Tour Finals 2016.

Andy Murray cùng Novak Djokovic đang tích góp từng điểm số một tại giải ATP World Tour Finals với một mục tiêu chung cao nhất là để có thể kết thúc năm 2016 với vị trí số 1 thế giới. Ở vòng bảng, cả hai tay vợt đều giành được trọn vẹn 3 chiến thắng để tiến vào vòng bán kết. Murray chỉ thua duy nhất một ván trước Kei Nishikori, còn Djokovic cũng không hề kém cạnh với chỉ một ván thua duy nhất trước Dominic Thiem. Tại bán kết, Murray sẽ gặp Milos Raonic, còn Nole đối đầu niềm tự hào của quần vợt châu Á Kei Nishikori.

Sẽ có các khả năng sau xảy ra: Nếu cả hai cùng thất bại ở vòng bán kết thì vị trí của cả hai lúc này sẽ được giữ nguyên. Nghĩa là, Murray sẽ đứng đầu BXH. Còn nếu một trong hai tay vợt này thua cuộc ở bán kết thì người kia sẽ nghiễm nhiên đứng ở vị trí số 1. Còn khi cả Murray lẫn Djokovic lọt vào chung kết thì sẽ là lần đầu tiên trận chung kết giải đấu ATP World Tour Finals sẽ quyết định vị trí dẫn đầu.

Video Djokovic hạ Goffin ở lượt cuối vòng bảng:

Trước đó những diễn biến ở thời điểm cuối năm này thực sự khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Bởi khi kết thúc ATP World Tour Masters 1000 cách đây 6 tháng, Djokovic còn dẫn trước Murray tới tận 9,025 điểm. Không nhiều người nghĩ là Murray có thể thu ngắn một khoảng cách điểm số lớn đến vậy.

Tuy nhiên từng bước, tay vợt người Scotland bắt đầu cuộc hành trình leo lên vị trí số một kể từ giải đấu diễn ra rại Rome. Cho tới giờ, Murray đang dẫn trước Djokovic vỏn vẹn 130 điểm. Vì thế, một trận đấu sẽ quyết định tất cả. Một chiến thắng ở bán kết sẽ đem lại 400 điểm. Còn nếu chiến thắng ở trận chung kết thì tay vợt đó sẽ có thêm 500 nữa điểm nữa.

Nếu kết thúc năm nay ở vị trí số 1, Andy Murray sẽ trở thành tay vợt thứ 17 làm được điều này kể từ năm 1973. Murray leo lên vị trí dẫn đầu vào 7/11. Còn với Djokovic, nếu đánh bại được đối thủ người Scotland trong cuộc đua này thì anh sẽ có năm thứ 3 liên tiếp kết thúc ở vị trí số 1.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:35 19/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục