ATP World Tour Finals 2016: Căng thẳng bảng John McEnroe

18:40 Thứ năm 17/11/2016

TinTheThao.com.vnĐúng với tên gọi bảng tử thần, bảng đấu với những tay vợt được đánh giá khá cân bằng vẫn chưa xác định tay vợt nào chắc suất vào bán kết.

Andy Murray sau khi ngược dòng đánh bại Nishikori, là người đang có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua giành chiếc vé vào bán kết nhất với hai trận toàn thắng. Trong khi đó Nishikori, Wawrinka mỗi người có một trận thắng, còn Marin Čilić đã chắc chắn bị loại sau khi nhận hai trận thua.

484597b2b4af459161642882da7b8100_L

 Murray là người đang có lợi thế lớn với hai trận toàn thắng. Ảnh: BBC.

Với kết quả trên, thì hiện tại ở bảng John McEnroe chưa có một tay vợt nào chắc chắn vào bán kết, kể cả đó là Murray người có hai trận thắng. Cục diện của bảng đấu này chỉ có thể giải quyết ở lượt trận cuối cùng vào ngày mai 18/11.

Ở lượt trận cuối, Nishikori sẽ đấu với Čilić, và nhiều khả năng tay vợt người Nhật Bản sẽ giành chiến thắng. Trận đấu còn lại Murray sẽ phải đối đầu với tay vợt số ba thế giới Wawrinka. Nếu tay vợt người Vương quốc Anh giành chiến thắng trước Santa the Man thì anh sẽ có sẽ đứng đầu bảng và góp mặt ở bán kết. Còn ngược lại, cục diện bảng đấu này thực sự rối rắm.

tennis-811-kho-khan-cho-doi-andy-murray-tai-atp-world-tour-finals-6

Ai sẽ là người đầu tiên giành vé vào bán kết. Ảnh: Twitter.

Khi đó cả ba tay vợt Murray, Wawrinka và Nishikori đều có hai trận thắng, một trận thua. Nếu chiến thằng sau hai set trước Čilić thì Nishikori chắc chắn giành vé vào chơi bán kết. Chiếc vé còn lại giữa tay vợt số một và số ba thế giới sẽ phải xét số set thắng thua (nếu cả hai đều có số set thắng thua bằng nhau thì xét đến game thắng-thua). 

wawrinka-2016-australian-open-thursday

 Wawrinka phải đánh bại Murray để có quyền tự quyết số phận của mình. Ảnh: BBC.

Khách quan thì Andy Murray và Nishikori là hai tay vợt dược đánh giá sáng cửa vào vòng bán kết. Wawrinka muốn tiếp bước vào vòng trong thì không còn cách nào khác phải đánh bại tay vợt số một thế giới, cũng như mong chờ Čilić có thể cản bước được Nishikori.

Công Lương - Thể Thao Việt Nam | 17:59 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục