Federer ủ mưu chờ trở lại ở ATP World Tour Finals 2017

01:13 Thứ năm 17/11/2016

TinTheThao.com.vnRoger Federer đã sẵn sàng cho một cuộc trở lại ấn tượng trong năm 2017.

ROGER-FEDERER-Brisbane-International-20160107-21435700

 Federer sẵn sàng cho một cuộc trở lại với quần vợt đỉnh cao. Ảnh: Internet.

Mới đây Federer vừa lên tiếng về việc chuẩn bị để quay trở lại với ATP World Tour Finals kể từ đầu năm 2017. Được biết sau quá trình nghỉ ngơi kể từ sau Wimbledon hồi tháng 7 năm nay để chữa trị chấn thương đầu gối. "Tàu tốc hành" hy vọng quãng thời gian nghỉ quý giá này sẽ giúp anh có một cuộc trở lại hoàn hảo, đồng thời kéo dài thêm thời gian thi đấu đỉnh cao của mình.

Theo bảng xếp hạng được công bố hồi đầu tuần này, Federer hiện đang xếp hạng 16 thế giới, đây là lần đầu tiên kể từ năm 2002, Federer rơi khỏi tốp 10 thế giới. Tuy nhiên, anh vừa mới thắng 2 giải thưởng là: “Tay vợt được CĐV yêu thích nhất trong năm” (năm thứ 14 liên tiếp) và “Tinh thần thể thao Stefan Edberg (lần thứ 12). Roger Federer cho biết: “Mục tiêu là trở nên cực k (năm thứ ỳ mạnh mẽ trong giai đoạn tháng 12 năm nay, trước khi quay trở lại và phải làm tốt hơn những gì người hâm mộ mong chờ. Giấc mơ của tôi là tiếp tục giành chiến thắng ở đấu trường Grand Slam và quay lại đỉnh cao trên bảng xếp hạng của ATP”.

Huyền thoại banh nỉ người Thụy Sĩ cho biết thêm: “Tuy nhiên, nếu mọi người có thắc mắc rằng, liệu tôi vẫn tiếp tục cầm vợt trong mùa giải năm tới hay không, mùa giải 2018, thì tôi hy vọng vẫn có thể. Nhưng đầu tiên và trước hết, tôi phải chơi ở 5 giải đấu liên tiếp mà không gặp vấn đề thể lực nào, bởi vì điều quan trọng nhất là phải để cho bản thân ở trong trạng thái tốt ở nhiều hơn 1 giải đấu. Nếu sau 3 trận đấu mà bạn không thể đòi hỏi bản thân cống hiến nhiều hơn, đó là thời điểm bạn phải tự vấn lại lương tâm của mình. Tôi có thể nói rằng, tôi đã dừng chơi quần vợt trong suốt 6 tháng qua để có thể thi đấu thêm nhiều năm sau này”.

Federer chưa giải nghệ song tới thời điểm này anh đã nghĩ tới con đường dài hơn, tức trở thành HLV sau khi giải nghệ: “Tôi thích huấn luyện cho các tay vợt, nhưng vì tôi có 4 đứa nhỏ ở nhà, tôi không thể làm công tác HLV trọn thời gian. Tôi thích làm một người chồng, một người cha trọn thời gian hơn. Và tôi cũng sẽ phải rất bận rộn với Quỹ từ thiện do tôi lập ra nữa chứ."

Chiêm ngưỡng những pha ghi điểm thần thánh nhất của Federer:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:15 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục