Roger Federer và giấc mơ còn dang dở

15:42 Thứ năm 04/08/2016 | 2

(TinTheThao.com.vn) - Mục tiêu chinh phục tấm HCV Olympic của Roger Federer có thể sẽ không bao giờ thành hiện thực khi anh tuyên bố rút khỏi Olympic 2016 ở Rio vì chấn thương.

"Những người hâm mộ thân mến, tôi vô cùng thất vọng khi phải thông báo rằng mình sẽ không thể đại diện cho Thụy Sỹ tham dự Olympic. Bên cạnh đó, tôi sẽ lỡ hẹn với phần còn lại của mùa giải. Sau khi trao đổi với các bác sĩ và xem xét kỹ tình hình, tôi đã buộc phải đưa ra quyết định khó khăn này. Tôi cần phải phục hồi chức năng sau ca phẫu thuật đầu gối hồi đầu năm nay. Các bác sĩ khuyên rằng nếu tôi muốn thi đấu ở ATP World Tour trong những năm tới, tôi cần phải dành thời gian phục hồi hoàn toàn hai đầu gối cũng như cơ thể của mình...

...Thực sự, việc không được thi đấu tới hết năm là điều vô cùng khó khăn với tôi. Dù sao, trong cái rủi vẫn có cái may. Tôi chợt nhận ra rằng mình may mắn có sự nghiệp thành công và hiếm khi gặp chấn thương. Tôi luôn dành tình yêu lớn cho quần vợt, những giải đấu. Tất nhiên, tôi yêu các bạn, những người hâm mộ đáng mến. Tôi có động lực để trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết vào năm 2017. Cảm ơn sự ủng hộ của các bạn, Roger," Federer viết trên trang cá nhân.

Giấc mơ vàng Olympic của Federer có thể sẽ không bao giờ hoàn tất. Ảnh: Internet.

Quả thật như Federer nói, việc chia tay Olympic là điều "vô cùng khó khăn" bởi anh sẽ tròn 35 tuổi vào ngày 8/8 tới đây. Ở độ tuổi này, Federer không còn nhiều thời gian để trụ lại với tennis đỉnh cao. Đây cũng được xem là kỳ Olympic cuối cùng trong sự nghiệp của Federer, nơi anh hướng tới tấm HCV còn thiếu sau thất bại năm 2012 trước Andy Murray.

Trước đó Federer từng 4 lần tham dự Olympic từ năm 2000 đến 2012. Anh từng giành HCV đôi nam tại Olympic Bắc Kinh năm 2008 (cùng Stan Wawrinka) nhưng chưa có HCV cá nhân nào tại các kỳ Olympic.

Tại Olympic London 2012, anh chỉ có được tấm HCB sau khi để thua tay vợt nước chủ nhà Andy Murray trong trận chung kết. Federer là một trong số 4 "ông lớn làng banh nỉ" được trông chờ nhất tại Olympic 2016 - còn được gọi là "Big 4", gồm cả Novak Djokovic, Rafael Nadal và Andy Murray.

Nguyên căn của quyết định chia tay Olympic xuất phát từ tháng 2/2016, Federer trải qua ca phẫu thuật đầu gối. Thành tích tốt nhất sau đó của Federer là vào bán kết Wimbledon, thua Milos Raonic sau năm ván. Ngoài chấn thương đầu gối, Federer còn dính chấn thương lưng trong lúc đang... tắm cho con gái.

ATP thống kê rằng rong năm nay, Roger Federer vẫn chưa giành được danh hiệu nào. Tay vợt người Thụy Sỹ đã thất bại ở bán kết hai giải đấu lớn là Australia mở rộng (thua Novak Djokovic) và Wimbledon (thua Milos Raonic).

Với việc tuyên bố không tham dự giải đấu nào từ nay đến cuối năm, Federer sẽ bỏ lỡ khoảng 7 giải đấu lớn, trong đó có 1 Grand Slam là US Open, 1 giải Olympic, 1 ATP World Tour Final và 4 ATP Masters 1000. Ngoài ra, anh cũng sẽ không thể bảo vệ chức vô địch giải Basel trên sân nhà vào tháng 10 tới. Như vậy, thành tích của "Tàu tốc hành" trong năm nay đã dừng lại ở con số 21 trận thắng, 7 trận thua và không có danh hiệu ATP nào. Rất có thể cuối mùa này Federer sẽ văng khỏi top 10 thế giới.

Nam Anh | 15:42 04/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục