Roger Federer: Lựa chọn sáng suốt và khôn ngoan

15:26 Thứ năm 28/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Quyết định nghỉ hết mùa của Roger Federer xem ra mang lại cho anh nhiều cái được hơn là mất.

“Tôi vô cùng thất vọng khi phải thông báo rằng mình sẽ không thể đại diện cho Thụy Sĩ dự Olympic Rio 2016 và sẽ nghỉ cho đến hết năm nay. Tôi đã cân nhắc tất cả các phương án sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ và đội ngũ HLV. Đây thật sự là một quyết định rất khó khăn," Federer viết trên trang cá nhân.

Nghỉ hết năm - điều đó có nghĩa là giấc mơ chạm tới Grand Slam thứ 18 của Federer thêm một lần nữa bị tạm hoãn. Điều đó có nghĩa là giấc mơ đoạt HCV đánh đơn tại Olympic vẫn còn dang dở với "tàu tốc hành". Và sau cùng, điều đó có nghĩa là Federer có khả năng bị văng khỏi top 10 lần đầu tiên sau 14 năm. Đó là những cái mất, còn Federer được gì sau quyết định này?

Federer nghỉ hết năm 2016 nhằm điều trị dứt điểm chấn thương gối. Ảnh: Internet.

Quả thật giới mộ điệu có ít nhiều lý do để thất vọng với việc Federer nghỉ quá lâu như vậy, một trong số đó là việc anh sắp tròn 35 tuổi - quãng thời gian chơi tennis đỉnh cao cũng sẽ bị rút ngắn đi đáng kể. Tuy nhiên vài tháng để nghỉ ngơi nhằm điều trị dứt điểm chấn thương được xem là điều cần kíp nhất lúc này, thay vì cố gắng gồng mình để rồi đổi lấy những hệ quả tai hại hơn gấp bội phần.

"Rất tiếc phải đưa ra quyết định ấy, nhưng đó là một dấu hiệu đáng khích lệ, nó cho thấy, Federer còn nguyên khát khao và muốn thi đấu thêm vài năm nữa," ông Tony Godsick - người đại diện của Federer nói.

Nên nhớ từ khi vô địch Wimbledon 2012 Federer không có thêm danh hiệu nào. Tuy nhiên anh vẫn được xem là một ứng viên ở các Grand Slam và thực tế cho thấy điều đó: Federer lọt ba trận chung kết (Wimbledon 2014-15 và US Open 2015). Ở các giải Masters 1,000. FedEx đã có 3 danh hiệu (Cincinnati 2014-15 và Thượng Hải 2014).

Trong năm nay Federer chơi khá trầy trật với chuỗi 28 trận mà không thể lọt chung kết. Ngay cả khi trở về mặt sân cỏ sở trường anh cũng phải nhận thất bại ở ba giải đấu liên tiếp Stuttgart Open, Halle Open và Wimbledon.

“Federer đã nhận ra rằng việc giảm bớt lịch thi đấu cũng không phải phương án triệt để. Anh cần phải hành động quyết liệt hơn để có thể trở lại mạnh mẽ hơn," Godsick nói tiếp.

Bỏ 5 tháng cuối năm Federer sẽ mất khá nhiều thứ. Khi trở lại đầu năm 2017 anh đã ở độ tuổi 36 - cái tuổi không còn lý tưởng để mơ về Grand Slam thứ 18. Tuy nhiên điều quan trọng nhất với Federer lúc này có lẽ là kéo dài thời gian thi đấu chuyên nghiệp lâu nhất có thể.

Nam Anh | 15:26 28/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục