Nỗi thất vọng Benzema: Chú gà mất cựa

14:09 Thứ hai 25/06/2012

Karim Benzema được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận đấu với Tây Ban Nha, nhất là khi đã tịt ngòi ở vòng bảng, nhưng rốt cuộc, tiền đạo của Real Madrid còn gây thất vọng lớn hơn khi tiếp tục thi đấu mờ nhạt. Benzema đã thi đấu khá năng nổ, hoạt động rất rộng, từ trong vòng cấm, lệch sang trái, thậm chí lùi về giữa sân nhưng vẫn chưa thể khai hỏa. Trong khi với một tay săn bàn, các bàn thắng mới là thước đo đánh giá hiệu quả chứ không phải số kilomet đã chạy trên sân. Mario Gomez của tuyển Đức bị chỉ trích lười di chuyển, hiếm khi có bóng nhưng vẫn được ca ngợi bởi đã có ba bàn thắng, đều có ý nghĩa quan trọng.

Trong trận đấu với Tây Ban Nha, dù di chuyển rất tích cực nhưng Benzema không tạo được bất kỳ sức ép đáng kể nào về phía khung thành Iker Casillas. Tình huống đáng nhớ duy nhất của tiền đạo này là cú đá phạt rất thiếu chính xác ở phút 26. Không thể nói rằng Benzema sa sút do bị các đồng đội tại Real (Casillas, Sergio Ramos, Arbeloa và Xabi Alonso) bắt bài bởi ở vòng bảng, chân sút này cũng tỏ ra rất thiếu hiệu quả. Đóng góp đáng kể nhất của Benzema cho tuyển Pháp chỉ là hai pha kiến tạo trong trận đấu với Ukraina từ rất xa vòng cấm địa.

Benzema (quần áo trắng) không ghi nổi bàn thắng nào tại EURO 2012 - Ảnh Getty

HLV Laurent Blanc đã sai lầm khi bắt Benzema phải hoạt động quá rộng, triệt tiêu hết những kỹ năng nguy hiểm nhất của chân sút này nhưng thực ra, tiền đạo của Real Madrid cũng không vô can. Benzema di chuyển liên tục nhưng lại không biết cách chọn chỗ để đón lõng những pha dọn cỗ của đồng đội. Từ đầu EURO tới nay, đã nhiều lần Franck Ribery tạo được những tình huống nguy hiểm bên cánh trái nhưng khi định đưa bóng vào trong, chưa một lần thấy bóng dáng Benzema. Không chỉ với “Gã mặt sẹo”, Benzema cũng không biết cách phối hợp với các đồng đội khác như Florent Malouda, Jeremy Menez, Samir Nasri hay Olivier Giroud.

Sự rụt rè cũng là một nguyên nhân khác dẫn tới sự sa sút của Benzema. Trong cả trận, chân sút này không một lần dám rê dắt trước bộ đôi trung vệ của Tây Ban Nha dù Ramos tỏ ra không thật sự vững vàng khi đối mặt với Benzema. Nếu mạnh dạn đột phá trước vòng cấm địa, Benzema có thể tạo nên những tình huống đột biến hay những quả phạt cho đội nhà. Kế hoạch này hoàn toàn khả thi bởi ở phút 31, từ quả đá phạt Benzema kiếm được ở khoảng cách 30 mét, Yohan Cabaye đã suýt chuyển hóa thành bàn thắng.

Benzema sẽ chẳng bị chỉ trích nặng nề bởi không chỉ mình tiền đạo này gây thất vọng trước Tây Ban Nha, nhiều người khác, từ HLV Blanc tới Mathieu Debuchy, cũng đều mắc sai lầm. Tuy nhiên, với tư cách một trong hai cầu thủ Pháp hiếm hoi đạt tới đẳng cấp thế giới (cùng Ribery), Benzema sẽ phải lột xác hoàn toàn trong thời gian tới nếu muốn được coi là lá cờ đầu của thế hệ 87. Người Pháp sẽ không thể tiếp tục đặt niềm tin vào một tiền đạo danh tiếng nhưng thi đấu kém hiệu quả như Benzema.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục