Nỗi lo của Hà Lan: Những "điệp viên nằm vùng" của Đan Mạch

22:39 Thứ sáu 08/06/2012

Với Christian Eriksen, Simon Poulsen, Lasse Schone và Nicklas Pedersen, 4 cầu thủ đang chơi bóng trên đất Hà Lan, người Đan Mạch hy vọng rằng sự hiểu biết của họ về bóng đá ở xứ sở hoa tuylip sẽ giúp đội bóng của mình vượt qua được thách thức lớn ở ngay trận đấu đầu tiên ở EURO 2012.

Nếu Lasse Schone, người vừa đầu quân cho Ajax chưa có trải nghiệm nào trên đất Hà Lan thì "Điệp viên" được nhắc đến nhiều nhất đương nhiên sẽ là Christian Eriksen, ngôi sao sáng nhất của Ajax. Hai năm chơi bóng trên đất Hà Lan, tiền vệ 20 tuổi này đã chứng minh anh là một mẫu "ông chủ" ở khu vực giữa sân. Tư duy chiến thuật cực tốt, lối chơi bóng kĩ thuật nhưng không kém phần sức mạnh khiến cho Eriksen trở thành một con át chủ bài ở khu trung tuyến của Ajax. Đó cũng là lý do vì sao tiền vệ này đang là một món hàng "hot" trên thị trường chuyển nhượng khi được rất nhiều đại gia của châu Âu săn đón.

Kinh nghiệm của Eriksen sẽ giúp Đan Mạch tự tin trước Hà Lan - Ảnh Getty

Dù mới tới Hà Lan chơi bóng được 2 năm nhưng Eriksen cho thấy dường anh cực hợp với lối chơi của Ajax. Có cơ hội được trải nghiệm trong môi trường bóng đá Hà Lan, tiền vệ 20 tuổi này sẽ là điểm tựa lớn cho Đan Mạch ở khu vực giữa sân, nơi Hà Lan đang sở hữu những tiền vệ giàu sức chiến đấu như De Jong và van Bommel hay một cầu thủ có khả năng sáng tạo cực tốt là Sneijder. Có thể nói, trong trận đấu đầy khó khăn này, vai trò của Eriksen có ý nghĩa quan trọng quyết định đến sự thành bại của Đan Mạch.

Nếu Eriksen được kì vọng vào khả năng cầm trịch trận đấu thì một "điệp viên" khác là Simon Poulsen lại có nhiệm vụ cũng quan trọng khác không kém là "bắt chết" Robben. Chưa có nhiều cơ hội đối đầu với cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich nhưng Poulsen là cầu thủ có vốn kinh nghiệm lớn nhất về bóng đá Hà Lan. Hậu vệ đang thuộc biên chế của AZ Alkamaar này đã có 4 năm chơi bóng trên đất Hà Lan. Do đó, sự hiểu biết về giải bóng đá ở quốc gia này thực sự là một điểm tựa lớn cho đội bóng của HLV Morten Olsen. Là một cầu thủ công thủ toàn diện, Poulsen được mong chờ sẽ đảm bảo sự an toàn cũng như khả năng gây đột biến ở hành lang cánh trái của Đan Mạch.

Ngoài Christian Eriksen và Simon Poulsen, còn có một cái tên nữa cũng cần phải nhắc đến là Nicklas Pedersen. Chân sút đã có 3 năm khoác áo CLB Groningen được coi là một vũ khí bí mật của Đan Mạch. Tiền đạo 24 tuổi này mới có 7 lần khoác áo ĐT Đan Mạch và ít có cơ hội được ra sân đá chính. Tuy nhiên, nếu như HLV Olsen cần một cầu thủ gây đột biến thì ông nên trao cơ hội cho Pedersen.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục