Nishikori và Giraldo tái hiện trận chung kết năm 2014

10:30 Thứ năm 23/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lá thăm run rủi buộc Kei Nishikori và Santiago Giraldo phải loại nhau tại vòng 3.

Đúng 1 năm trước Nishikori và Giraldo gặp nhau ở trận chung kết Barcelona Open, đó là giải đấu mà hai tay vợt với phong độ cao vượt qua nhiều ứng viên sáng giá nhất để chơi trận tranh ngôi vô địch.

Với đẳng cấp cao hơn hẳn Nishikori dễ dàng đánh bại Giraldo sau hai ván với cùng tỉ số 6-2, 6-2 để đút túi danh hiệu ATP 500 đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

Năm nay lá thăm run rủi đưa họ vào chung một nhánh đấu và phải chạm trán nhau từ rất sớm, ngay tại vòng 3. Điều đó có nghĩa là sau cuộc so tài này chỉ 1 người giành được tấm vé đi tiếp, hoặc là đương kim vô địch Nishikori, hoặc là á quân Giraldo.

Nishikori tái hiện trận chung kết năm ngoái với Giraldo. Ảnh: Internet

Giraldo và Nishikori đều chơi tốt trên sân đất nện. Nhưng tay Nishikori hiện đang được đánh giá cao hơn. Anh toàn thắng Giraldo cả 3 lần khi đối đầu ở mặt sân bụi đỏ, gồm Roland Garros 2010 (thắng 3-2), Davis Cup 2013 (thắng 3-0) và Barcelona 2014 (thắng 2-0).

Dù vậy phong độ từ đầu năm đến nay của Kei là không thật sự cao. Anh bị loại khá sớm ở các sân chơi lớn và Barcelona Open là giải đấu đầu tiên mà Nishikori trở lại sau Miami (tuần trước anh không dự Monte Carlo).

Chính vì thế sự thận trọng chính là yếu tố mà Nishikori cần đặt lên hàng đầu khi gặp lại Giraldo. Sau trận thua ở chung kết hồi năm ngoái, Giraldo chắc chắn đang rất nóng lòng muốn trả nợ trước đối thủ người Nhật Bản.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục