Nick Kyrgios nổi cơn thịnh nộ

11:23 Thứ năm 06/10/2016

TinTheThao.com.vnChiến thắng chính là cái cách mà Nick Kyrgios khẳng định rằng anh đang rất khát khao chinh phục danh hiệu Japan Open.

Nick Kyrgios – một trong những tay vợt đi tiên phong của “nhóm thế hệ kế tiếp” – đang tiếp tục ghi dấu ấn đậm nét trong mùa giải năm nay. “Gã trai xấu tính” của làng quần vợt nam thế giới, nhưng lại là “người hùng” của làng quần vợt Austalia mới vừa “nổi cơn bão tố” để thổi bay Ryan Harrison (Mỹ) trong trận đấu vòng 1 giải Rakuten Japan Open 2016. Kyrgios đã đánh bại đối thủ của xứ cờ hoa với chiến thắng áp đảo 7-5, 6-2 trong trận đấu chỉ diễn ra vỏn vẹn 80 phút. Đây là trận thắng thứ 35 trong mùa giải năm nay của chàng trai 21 tuổi quê ở Canberra. Anh mới để thua 14 trận.

Tay vợt người Australia đã tha hồ tung hoành trên sân đấu khi cầm giao bóng trong trận thắng này. Anh đã tung ra 14 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, đạt tỷ lệ giao bóng 1 thành công lên đến 73% và không phải đối mặt với một nguy cơ thua break-point nào. Nhiều chuyên gia miêu tả, những cú giao bóng sấm sét của Kyrgios giống như những phát bắn đại bác hoặc những cú nổ bom cường độ cực mạnh. Có thời điểm Kyrgios đã tung ra một cú giao bóng 2 mạnh đến 200 kilomet/giờ và anh đã khép lại trận đấu bằng một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp mạnh 194 km/giờ.

nick-kyrgios-roland-garros-second-round-2016

 Kyrgios đang có mùa giải thành công nhất sự nghiệp. Ảnh: Internet.

“Những cú giao bóng của tôi rõ ràng là thứ vũ khí cực kỳ lợi hại. Nó giúp tôi tránh xa những vấn đề và rắc rối mỗi khi tôi không có được cảm giác thoải mái, nó là một phần quan trọng trong lối chơi của tôi để tôi có thể điều khiển cục diện trận đấu và giành được chiến thắng cuối cùng. Đơn giản, tôi chỉ nghĩ rằng, tôi không thể bỏ lỡ 2 cú giao bóng tương tự, vì thế, tại sao lại không thể giao bóng hết sức lực khi cầm giao bóng 2 khi mà nó vẫn mang lại hiệu quả”, Kyrgios bày tỏ một cách thoải mái và thật lòng.

Kyrigos đã sở hữu 2 danh hiệu ATP World Tour trong mùa này, và đó đều là những vinh quang đầu tiên trong sự nghiệp còn rất non trẻ của anh. Tay vợt đang xếp hạng 15 thế giới đã lên ngôi vô địch sau chuỗi 5 trận toàn thắng ở giải Open 13 Provence (Marseille, Pháp) hồi tháng 2 năm nay. Trong chuỗi trận thành công đó, Kyrgios đã 2 lần đánh bại những đại biểu ưu tú thuộc top 10 thế giới là Richard Gasquet (Pháp, lúc đó xếp hạng 10 ATP) và Tomas Berdych (CH Séc, lúc đó xếp hạng 8 ATP) lần lượt ở tứ kết và bán kết.

Còn trong trận chung kết, anh thắng Marin Cilic (Croatia, lúc đó đang xếp hạng 12 thế giới và cũng là cựu vô địch US Open) với chiến thắng thuyết phục có điểm số 6-2, 7-6. Chuyến hành trình lên đỉnh vinh quang của anh ở BB&T Atlanta Open (Atlanta, Mỹ) đơn giản hơn, khi anh chỉ thắng 4 trận liên tiếp và không có chiến thắng nào trước những tay vợt thuộc tốp 10 thế giới. Đối thủ nặng ký nhất mà anh phải vượt qua là John Isner (Mỹ, lúc đó xếp hạng 17 thế giới). Kyrgios đã thắng đối thủ đến từ xứ cờ hoa sau 2 loạt tie-break cân não trong trận đấu chung kết giải. Cùng với Dominic Thiem (Áo, 23 tuổi), Lucas Pouille (Pháp, 22 tuổi), Alexander Zverev (người Đức gốc Nga, 19 tuổi) và Karen Khachanov (Nga, 20 tuổi), Kyrgios là một trong những tay vợt thuộc nhóm “thế hệ kế tiếp” chơi rất thành công trong năm 2016 này.

Nam Anh | 11:25 06/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục