Những hành động phi thể thao tại V-League 2015

19:51 Thứ tư 16/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - V-League 2015 chỉ còn một vòng đấu nữa sẽ khép lại, tuy nhiên pha vào bóng thô bạo của Ngọc Hải (SLNA) với Anh Khoa (SHB. Đà Nẵng) ở vòng 25 thật sự đáng lên án. Hãy nhìn lại những hành động thiếu văn hóa - phi thể thao của các cầu thủ tại V-League mùa này.

Chí Công (ĐTLA) nhổ nước bọt vào mặt Văn Học (SHB. Đà Nẵng)

Chí Công (ĐTLA) nhổ nước bọt vào mặt Văn Học. Ảnh: Internet.

Tại vòng 9 V-League 2015, trận đấu giữa ĐTLA và SHB. Đà Nẵng diễn ra trên sân Long An. Ở phút 42,  khi hậu vệ Văn Học của đội khách có pha bóng bất cẩn với Chí Công bên phía ĐTLA thì ngay lập tức, trung vệ của đội nhà đã phản ứng lại bằng cách nhổ nước bọt vào mặt Văn Học.

Điều đáng nói là hành động “phun mưa” của trung vệ ĐTLA được trọng tài bỏ qua, tuy nhiên truyền thông đã ghi lại được bãi nước bọt “đắt nhất Việt Nam” này của Chí Công.

Chí Công không nhận án phạt của trực tiếp của trọng tài chính, nhưng Ban kỷ luật và VFF đã dành cho án phạt nguội bởi hành vi thiếu văn hóa – xúc phạm danh dự của Chí Công là 10 triệu đồng, đình chỉ thi đấu 3 trận liên tiếp.

Văn Nam (Hải Phòng) bỏ bóng đánh Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh)

Văn Nam từng nhận 2 án phạt nặng của VFF. Ảnh: internet.

Ở vòng đấu 21, trận Derby Bắc bộ giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng được đánh giá là trận thiếu chuyên môn, thừa bạo lực.

Không chỉ hàng chục quả pháo sáng được đốt lên trên khán đài sân Cẩm Phả, ở dưới sân, cầu thủ Văn Nam (Hải Phòng) đã có tình huống bỏ bóng đánh người với tiền đạo Mạc Hồng Quân (T.Quảng Ninh).

Tuy Văn Nam phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối trận, nhưng theo ông Nguyễn Hải Hường - trưởng ban kỷ luật của VFF - hành động của cầu thủ đất Cảng là không thể chấp nhận được. Vì thế, kết thúc trận đấu Văn Nam tiếp tục nhận án phạt nguội là treo giò hết mùa giải (5 trận còn lại của V-League 2015), phạt nguội 15 triệu đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên VFF giành án phạt cho Văn Nam. Tại V-League 2014, Văn Nam và Samson (Hà Nội) có màn ẩu đả với nhau ở vòng 17 và án phạt cho cầu thủ Hải Phòng cấm thi đấu hết mùa giải. Trong khi đó tiền đạo Hà Nội T&T bị treo giò 4 trận vì hành vi trả đũa.

Quế Ngọc Hải (SLNA) vào bóng ác ý với Anh Khoa (SHB. Đà Nẵng)

Quế Ngọc Hải (SLNA) vào bóng ác ý với Anh Khoa. Ảnh: Internet.

Hành vi vào bóng bằng hai chân đối với cầu thủ Anh Khoa bên phía SHB. Đà Nẵng ở vòng 25 của cựu đội trưởng U23 Việt Nam và tuyển thủ ĐTQG Quế Ngọc Hải thực sự đáng lên án.

Tuy Ngọc Hải đã có những lời xin lỗi, thăm hỏi đối với đồng nghiệp Anh Khoa, thế nhưng pha vào bóng có phần ác ý như muốn triệt hạ đối phương của Ngọc Hải nhận rất nhiều lời chỉ trích của NHM cũng như các cầu thủ.

Được biết, với pha vào bóng gây chấn thương nặng cho Anh Khoa, Quế Ngọc Hải nhiều khả năng phải đối diện với một án phạt “kỷ lục” của V-League là bị treo giò tới 12 tháng.

Cũng theo trưởng Ban lỷ luật VFF – Nguyễn Hải Hường, trường hợp của Ngọc Hải sẽ được trình báo với HLV trưởng ĐTVN ông Miura, bởi hình ảnh trên của trung vệ SLNA là khó thể chấp nhận khi đang giữ chiếc băng thủ quân ĐT U23.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục