Những cuộc lật đổ lớn nhất làng quần vợt năm 2013 (P1)

20:40 Thứ năm 05/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Đúng với tên gọi của mình, các nhân vật được nhắc đến nhiều nhất không phải là những siêu sao như Nadal, Djokovic hay Federer, mà chính là những "kẻ ngáng đường" còn ít tên tuổi.

10. Jeremy Chardy 6-3, 6-3, 6-7, 3-6, 6-3 Juan Martin del Potro (vòng 3 Úc mở rộng).

Del Potro đã có một “ngày thứ 6 đen tối” nhất ở Grand Slam đầu năm. Bởi dù đã khởi đầu khá suôn sẻ khi thắng 2 ván đầu với cùng điểm số 6-3 trước đối thủ chưa từng vượt qua nổi vòng 2 Úc mở rộng. Thế nhưng, cựu vô địch Mĩ mở rộng đã để cho đối thủ làm nên một cuộc ngược dòng thần kì bằng việc thắng liền 3 set sau đó với các tỉ số 7-6, 6-3 và 6-3.

“Đương nhiên là tôi rất thất vọng sau khi bị san bằng tỷ số 2-2. Tuy nhiên, Chardy thực sự thi đấu quá tuyệt vời ở ván cuối cùng. Anh ấy có thể lực quá tốt cho một trận đấu kéo dài 4 tiếng đồng hồ, và đã xuất sắc hơn tôi trong những khoảnh khắc quan trọng để chớp thời cơ giành chiến thắng”, Del Potro nói với AP sau trận đấu.

9.  Karen Khachanov 6-4, 6-4 Janko Tipsarevic (vòng 2 Moscow).

Cái tên nhận được sự chú ý đặc biệt tại Kremlin Cup năm nay không phải những tay vợt nằm trong top 20 thế giới, mà chính là gương mặt tuổi teen, Karen Khachanovcủa nước chủ nhà.

Chỉ mới 17 tuổi (sinh ngày 21/5/1996) nhưng Karen đã sở hữu chiều cao lí tưởng đến 1m98. Kinh nghiệm tại các giải đấu lớn chính là yếu tố mà “cậu bé” này còn thiếu. Tuy nhiên, anh đã lần lượt đánh bại cả Albert Ramos (hạng 72 TG) và Janko Tipsarevic (hạng 27 TG) để lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết giải một ATP 250. Đáng nói hơn, đó mới chỉ là những trận đấu đầu tiên ở cấp độ chuyên nghiệp của Khachanov.

8.  Vasek Pospisil 7-5, 2-6, 7-6 Tomas Berdych (vòng 3 Montreal).

Việc vượt qua được Berdych tại vòng 3 giải đấu diễn ra ngay trên sân nhà được xem là trận thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Vasek Pospisil. Sau khi bất ngờ khuất phục đối thủ với tỉ số 7-5 trong set đầu. Tay vợt 23 tuổi thi đấu có phần chủ quan và để thua nhanh 2-6 ở set đấu kế tiếp.

Tuy nhiên, với sự cổ vũ mạnh mẽ của hơn 3.000 khán giả trên sân National Bank, Pospisil đã có màn bùng nổ ở thời điểm cuối và thắng 7-6 để tạo nên chấn động lớn nhất thời điểm đó.

Sau trận thắng trên, tay vợt người Canada chỉ biết thốt lên: “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra ở đây, ngay lúc này. Thật không thể tin nổi là tôi vừa thắng một tay vợt rất mạnh”.

7. Tommy Haas 6-2, 6-4 Novak Djokovic (vòng 4 Miami).

Ngày thi đấu thứ 9 Miami Masters năm nay đã chứng kiến cú sốc lớn khi ĐKVĐ Novak Djokovic bật bãi ở vòng 4 trước tay vợt kì cựu người Đức, Tommy Haas.

Đây được xem là sự đối lập về kinh nghiệm, đẳng cấp và tuổi tác. Khi Nole đang còn trên “đỉnh” thế giới, còn với Haas, vinh quang là điều đã dần lùi về quá khứ. Tuy nhiên, Tommy Haas đã chứng tỏ “gừng càng già càng cay” bằng chiến thắng ấn tượng 6-2 ở ngay set 1.

Ở set đấu sau đó Tommy Haas thi đấu xuất thần khi liên tiếp có những pha đánh bóng khó và chuyển hướng liên tục khiến Djokovic di chuyển khá nhiều và gây sức ép khá lớn lên những game mà Nole cầm giao bóng.

Tay vợt số 1 thế giới ở thời điểm đó gặp rất nhiều khó khăn trong những game nắm quyền giao bóng, ngược lại Tommy Haas lại dễ dàng kết thúc các game mà anh cầm giao bóng. Và trong một ngày thi đấu không đúng phong độ, Djokovic đã tự loại mình khi để mất break lần thứ 2 và trao luôn chiến thắng cho lão tướng 35 tuổi.

6. Joao Sousa 6-2, 7-6 David Ferrer 6-2, 7-6, (tứ kết Kuala Lumpur).

Tại giải Malaysia Open diễn ra ở thủ đô Kuala Lumpur, hạt giống số 1 của giải là David Ferrer (Tây Ban Nha) đã đã đánh mất cơ hội có được danh hiệu thứ 3 trong năm sau khi bất ngờ dừng bước trước Joao Sousa (Bồ Đào Nha, hạng 77 thế giới) với tỷ số 0-2 (2-6, 6-7) tại vòng tứ kết.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục