Nhiều sự cố, ban tổ chức liên tục xin lỗi

16:45 Thứ sáu 27/07/2012

Sau vụ việc nhầm lẫn cờ Hàn Quốc cho các cầu thủ bóng đá nữ CHDCND Triều Tiên, đích thân Thủ tướng Anh David Cameron đã phải đăng đàn xin lỗi và khẳng định đây “thật sự là một sự nhầm lẫn vô ý”.

Phía CHDCND Triều Tiên tỏ ra rất tức giận sau sự cố nhầm quốc kỳ của ban tổ chức

Vị thủ tướng còn tuyên bố: “Mọi nỗ lực sẽ được thực hiện để đảm bảo điều này không xảy ra, dù chỉ một lần nữa”.

Sau nhầm lẫn tai hại nói trên, Olympic 2012 còn chứng kiến nhiều sự cố khác liên quan tới vấn đề quốc tịch, lãnh thổ khiến ban tổ chức (BTC) phải liên tục xin lỗi.

Cụ thể, Bộ Ngoại giao Anh đã phải can thiệp sau khi nhận được khiếu nại từ phía Trung Quốc về việc BTC sử dụng lá cờ Đài Loan hiển thị trên màn hình lớn ở đại lộ Regent phía tây London. Trung Quốc không thừa nhận lá cờ Đài Loan và xem hòn đảo này là một bộ phận không thể tách rời của lãnh thổ mình. BTC sau đó đã phải xin lỗi và thay lá cờ đó bằng lá cờ của Ủy ban Olympic Đài Bắc Trung Quốc.

BTC cũng đang cố gắng xoa dịu các nhà chức trách Ukraine và Armenia sau khi một trang web chính thức của Ủy ban Olympic đưa thông tin vận động viên hai quốc gia này như thể họ là một phần của Nga.

Một lời xin lỗi cũng đã được đưa ra với cầu thủ người Xứ Wales - Joe Allen, người đang thi đấu trong thành phần đội tuyển bóng đá nam Vương quốc Anh. Trước đó, danh sách đội bóng đã ghi sai quốc tịch của Allen thành người Anh.

Vĩnh San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục