Người Philippines hụt hẫng vì thất bại của Pacquiao

13:32 Thứ năm 14/06/2012

Một tuần đã trôi qua sau thất bại bất ngờ của nhà vô địch hạng siêu trung Manny Pacquiao, nhưng đến giờ người hâm mộ Philippines vẫn chưa hết cơn thất vọng.

Ở Philippines, Manny Pacquiao được coi như một người hùng và thất bại của anh trước Timothy Bradley đã trở thành một cú sốc lớn đối với người hâm mộ.

Gina Tubo, một nhân viên trông thư viện tình nguyện của chính phủ, cho biết cô đã khóc thảm thiết vì cho rằng Pacquiao lẽ ra phải giành chiến thắng sau khi đã tung ra nhiều cú đấm chính xác hơn so với đối thủ. Thất bại của Pacquiao còn làm cô cảm thấy mất phương hướng vì đã quen với việc tay đấm này luôn giành chiến thắng trong 12 trận đấu được tổ chức trong 7 năm qua.

Manny Pacquiao (trái) là người hùng ở Philippines.

“Anh ấy là một người hùng của dân tộc và của thế giới”, Tubo chia sẻ với AP, “Anh ấy truyền cảm hứng cho mọi người, giúp mọi người có niềm vui tinh thần để vượt qua những vấn đề trong cuộc sống. Vì thế thất bại bại khiến tất cả chúng tôi đều bị sốc”.

Trước đó, ngay sau khi trận đấu kết thúc, hàng nghìn người hâm mộ Philippines ở các điểm chiếu trực tiếp trận đấu công cộng với màn ảnh rộng đã cùng hô vang: “Manny đã bị lừa”. Nhiều người trong số này đã bật khóc nức nở vì không thể tin nổi quyết định của trọng tài.

Sen. Jinggoy Estrada, một khán giả theo dõi trận đấu ở Las Vegas nhận xét: “Đối với tôi những gì xảy ra trong trận đấu này là một vụ cướp bóc trắng trợn”.

Quân đội Philippines tuyên truyền một khẩu hiệu đầy nhuệ khí tới hàng ngàn binh lính: “Manny sẽ mãi là nhà vô địch của chúng ta” sau khi chúc mừng chiến thắng của Bradley và không quên ca ngợi sức chịu đựng của Pacquiao. Còn chính phủ nước này tuyên bố sẽ ủng hộ Pacquiao trong các trận đấu sắp tới.

Trận đấu giữa Pacquiao và Bradley phải nhờ đến quyết định của trọng tài sau 12 hiệp vì không có knock-out. Hai trong số ba trọng tài đã chấm điểm Bradley cao hơn, qua đó giúp anh tước đai vô địch của Pacquiao và chấm dứt 7 năm bất bại của võ sĩ người Philippines. Tuy nhiên, đa số khán giả và giới quyền anh bất bình trước quyết định này khi cho rằng Pacquiao mới là người áp đảo trong trận đấu.

Trong diễn biến mới nhất về hậu trận đấu này, ông bầu Bob Arum đã đệ đơn lên Hội đồng thể thao Nevada đề nghị một cuộc điểu tra độc lập để lấy lại sự trong sạch cho quyền anh và niềm tin của người hâm mộ.

Trong khi Hội đồng thể thao Nevada vẫn chưa có câu trả lời, ngày 13/6 Hiệp hội boxing nhà nghề WBO – một trong những tổ chức quyền Anh lớn - tuyên bố sẽ xem xét lại quyết định gây tranh cãi giúp Bradley chiến thắng.

Trong thông cáo của WBO, Chủ tịch Francisco ''Paco'' Valcarcel cho biết một nhóm 5 trọng tài quốc tế có uy tín nhất sẽ xem lại trận đấu này qua video và đưa ra kết luận.

Minh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục