Người Anh nhớ ai?

18:26 Thứ hai 25/06/2012

Khi một trong hai chàng trai Man United đổ gục xuống sân và rơi những giọt lệ nuối tiếc, người ta lại nhớ đến một chàng trai gốc Canada và mang tinh thần Đức, đã từng khoác áo Quỷ Đỏ. Trong một ngày mà bị kịch penalty lại một lần nữa giam cầm giấc mơ của người Anh, tinh thần thép của chàng trai ấy đã không còn có thể cứu vãn giấc mơ của người Anh nữa...

Khi Wayne Rooney lạnh lùng dứt điểm tung lưới Buffon sau quả đá hỏng của Montolivo, người ta cứ nghĩ rằng đội Anh đã không còn yếu bóng vía trước loạt đấu súng. Nhưng rồi quả đá dội xà ngang của Ashley Young đã phá hỏng tất cả. Sức nặng dồn ép về phía Hart (bắt không tốt quả xúc thìa panenka của Pirlo) và Ashley Cole (người thực hiện quả penalty sau đó). Người Anh lại phải chia tay một giải đấu lớn khi những kì vọng lại một lần nữa bị chôn vùi trên chấm 11m.

"Quá TRẺ CON (YOUNG) để đá phạt đền", một cách chơi chữ của người Anh khi Young đá hỏng 11m. Ảnh:Internet

Phải, không khó để đoán được ai đang là nỗi nhớ da diết của người Anh, khi anh không chỉ là một tiền vệ cừ khôi mà còn là một người sút phạt đền hoàn hảo. Owen Hargreaves, cựu tiền vệ của Man United, là người mà đội tuyển Anh không thể không nhớ đến.

Lật lại kí ức, đêm hè tháng Năm tại Luzhniki với cơn mưa tầm tã. Cristiano Ronaldo đá hỏng quả phạt đền thứ ba sau khi Tevez và Carrick hoàn thành xong nhiệm vụ của mình. Ngay sau pha đá hỏng đó, Lampard bước lên và đánh bại thủ thành người Hà Lan, Edwin van der Sar bằng một pha đưa bóng chìm lạnh lùng về góc phải khung thành. Mọi ánh mắt lúc này đổ dồn về phía Hargreaves, và chỉ cần đá hỏng thôi, mọi thứ sẽ kết thúc. Nhưng không, anh lạnh lùng lao lên sau khi lấy đà và tung cú sút búa bổ lên nóc lưới, làm ngỡ ngàng tất cả những CĐV của cả hai đội. Không ai tin rằng anh lại dám đá như thế, nhất là khi đồng đội mình vừa trượt cú sút gần nhất. Quả phạt đầy tâm lý đó của Hargo đã giúp Man United xốc lại tinh thần, đẩy áp lực ngược lại phía Chelsea và rồi trở thành đội chiến thắng.

Bốn năm sau, người Anh mất trắng hàng tiền vệ khi lần lượt Lampard và Barry nói lời chia tay EURO bởi những chấn thương sát ngày lên đường, và người ta bắt đầu nói về Hargo, về Paul Scholes và về Carrick, những cầu thủ không được tham dự EURO vì những lý do đáng tiếc khác nhau. Song, chứng kiến màn trình diễn quá tệ của Parker trước người Ý, người ta mới thấy việc thiếu vắng bộ đôi của Man United và đặc biệt là cầu thủ tự do Hargreaves là một sự thiếu hụt không thể bù đắp.

Có Hargo đêm qua, liệu Pirlo có đủ khoảng trống để vẽ vời, cắt bóng, chuyền bóng và sút xa một cách dễ dàng như thế hay không? Và có Hargo đêm qua, liệu Pirlo còn có đủ dũng khí để thực hiện quả đá panenka hay không nếu như Hargo lại dùng tinh thần thép của mình áp vía anh ngay sau quả đá hỏng. Rất nhiều giả thuyết được đưa ra, nhưng những chữ nếu sẽ mãi mãi nằm trong những giả định không bao giờ có thật.

Hargo không còn khả năng thi đấu đỉnh cao, Hargo giờ đây chỉ là một con người thậm chí bước đi còn không vững. Nhưng người Anh thực sự rất nhớ anh, và họ cần anh trở lại nhiều lắm. Người Anh bây giờ thực sự nhớ Hargo, quả đấm thép của khu trung tuyến...
Hoàng Thái | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục