Ngược dòng thắng lợi, Hải Phòng áp sát top đầu

22:26 Thứ hai 18/12/2023

Ở trận đấu muộn vòng 6 V-League 2023/24, Hải Phòng đã có màn ngược dòng giành thắng lợi để áp sát top đầu.

Chỉ phải tiếp một Khánh Hòa đang khủng hoảng ở vòng 6 V-League 2023/24, Hải Phòng được kỳ vọng sẽ có một chiến thắng dễ dàng. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sớm nhận gáo nước lạnh khi để Trần Văn Tùng chọc thủng lưới ngay phút thứ 7.

Bị dẫn bàn, đội chủ sân Lạch Tray đã tràn lên tấn công và sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Nguyễn Hữu Sơn cũng đưa được bóng vào lưới thủ thành Võ Ngọc Cường ở phút 30 bằng tình huống sút bồi chuẩn xác sau khi cột dọc từ chối pha đặt lòng của Lucao do Break. Đó cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Ngược dòng thắng lợi, Hải Phòng áp sát top đầu - Bóng Đá

 Hải Phòng (trắng) có chiến thắng thuyết phục trước Khánh Hòa. Ảnh: Khánh Hòa FC.

Sang hiệp 2, Hải Phòng tiếp tục là đội chiếm thế chủ động, trong khi Khánh Hòa chỉ biết co cụm phòng ngự và chờ đợi những tình huống phất bóng dài lên trên cho tiền đạo tự xoay sở.

Và rồi điều gì đến cũng phải đến. Phút 58, từ quả phạt góc của Việt Hưng, Lucao bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không chính xác, tưởng chừng mọi thứ đã qua thì Bicou Bissainthe kịp xuất hiện đưa bóng vào trong và Phạm Hoài Dương không gặp quá nhiều khó khăn để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Đến phút 64, Joseph Mpande ấn định tỷ số 3-1 sau khi tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành thủ môn Võ Ngọc Cường bởi tình huống phạt góc của Việt Hưng. Hàng thủ của Khánh Hòa một lần nữa chơi không tốt trong tình huống này khi phá bóng thiếu quyết đoán.

Với kết quả này, Hải Phòng FC tạm vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng V-League 2023/24, kém 2 điểm so với ngôi đầu của Bình Dương. Trong khi đó thầy trò HLV Trần Thiện Hảo đang đối mặt với tương lai ảm đạm khi đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng phố biển. Họ chỉ còn cách nhóm cầm đèn đỏ đúng 1 điểm.

Nam Thành | 21:28 18/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục