Nadal cay đắng trong giây phút chia tay Thượng Hải Masters

21:43 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bị loại rất sớm trong 2 tuần liên tiếp, Rafael Nadal không giấu được nỗi buồn khi vẫy tay chào các khán giả ở Thượng Hải.

 

Dù được các bác sĩ khuyến cáo nên tiến hành mổ để cắt bỏ ruột thừa, song Nadal vẫn kiên quyết tham dự Thượng Hải Masters như lịch trình đã công bố trước đó.
Lopez đã đối thủ thau Nadal 9/10 lần đối đầu và chưa bao giờ thắng "Vua đất nện" kể từ năm 2010 đến nay. Song ở cuộc đụng độ ngày 8/10 mọi chuyện dường như đã xoay vần khi Lopez chơi rất quyết tâm.
Trong khi đó Nadal dường như vẫn chưa thể tìm lại cảm giác bóng tốt nhất sau 3 tháng nghỉ ngơi vì chấn thương cổ tay. Tay vợt Tây Ban Nha đánh hỏng khá nhiều ở set 1.
1 break-point có được ở game thứ 6 là quá đủ để Lopez tạo nên bất ngờ bằng việc thắng 6-3 ở set 1.
Nadal không giấu được sự thất vọng khi để đàn anh vươn lên.
Khởi đầu set 2 Nadal trở lại mạnh mẽ để có break sớm và dẫn 3-0. Tưởng chừng như đó sẽ là tiền đề để anh trở lại cân bằng tỉ số với Lopez.
Dù vậy Lopez một lần nữa chứng tỏ Thượng Hải là nơi anh chơi rất hay. Kiên trì bám đuổi, nỗ lực của Lopez được đền đáp khi cân bằng 5-5.
Nadal sau đó vượt lên dẫn 6-5 và nắm giao bóng ở loạt tie-break. Tuy nhiên anh một lần nữa không tận dụng được và để thua ngược 6-8.
Lopez vỡ òa trong sung sướng khi hạ tay vợt số 2 thế giới. Thắng lợi đưa anh vào chạm trán John Isner ở vòng 3.
Đây là giải đấu thứ 2 liên tiếp mà Nadal thua sớm, trước đó anh để thua sốc đối thủ Martin Klizan ở China Open.
Không chỉ ngậm ngùi rời giải, vị trí số 2 của Rafa còn bị lung lay dữ dội nếu Roger Federer thi đấu thành công.
Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục