Murray đối đầu nhân chứng lịch sử

14:16 Thứ bảy 03/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ở vòng ba US Open Andy Murray sẽ đối đầu với Pablo Lorenzi - tay vợt Italia vừa đi vào lịch sử với tư cách là người lớn tuổi nhất vô địch một giải ATP.

Murray nhiều khả năng sẽ lại thắng dễ Lorenzi. Ảnh: Internet.

Ở hai vòng đấu đầu tiên Murray đều thắng dễ Lucas Rosol và Marcel Granollers mà không để thua bất kỳ set nào. Murray được dự đoán sẽ tiếp tục có một kết quả thuận lợi khi đối đầu Paolo Lorenzi – tay vợt đang kém anh 38 bậc trên BXH ATP và lớn hơn anh tận 

Tại Ý, độ nổi tiếng của Lorenzi kém xa so với nhiều đồng nghiệp như Fabio Fognini hay Andreas Seppi. Dấu ấn đáng chú ý có lẽ là duy nhất của tay vợt sinh năm 1981 ở Rome (Ý) này là việc vào ngày 23/7 năm nay, anh đã đánh bại Nikoloz Basilashvili 6-3, 6-4 ở trận chung kết Austrian Open Kitzbühel (Áo) để trở thành tay vợt già nhất giành 1 danh hiệu ATP với mốc 34 tuổi 221 ngày.

Trong quá khứ, Paolo Lorenzi từng một lần chạm trán Andy Murray, đó là tại giải đấu ở Adelaide (Úc) năm 2006 và khi đó, tay vợt người Ý đã thua ngược 6-3, 0-6, 2-6.

Ở vòng 2 US Open năm nay, Lorenzi đã gây bất ngờ khi loại được hạt giống số 30 Gilles Simon nhưng việc mất đến 5 set căng thẳng mới vượt qua được đối thủ người Pháp có thể khiến anh hao tổn đáng kể thể lực khi bước vào trận tái ngộ với Murray sau hơn 10 năm.

Ở cuộc đấu sắp tới tại sân Arthur Ashe, ĐKVĐ Wimbledon Andy Murray với đà tiến bộ trong năm nay và ưu thế cả về sức trẻ và thể lực có lẽ sẽ thêm một lần nữa bắt đối thủ hơn tuổi nhưng kém đẳng cấp với anh chịu gác vợt.

Nam Anh | 14:16 03/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục