Mourinho: 'Messi, Maradona không thể ghi bàn đẹp như Adam'

15:24 Thứ hai 06/04/2015

"Người Đặc Biệt" thán phục tình huống ghi bàn không tưởng của cầu thủ Stoke City, Charlie Adam trong trận Chelsea thắng 2-1 hôm thứ bảy 4/4.

Siêu phẩm làm bàn của Charlie Adam vào lưới Chelsea. Ảnh: Internet

Phút 44 của trận đấu, Adam nhận đường chuyền từ đồng đội trên sân nhà. Quan sát thấy Thibaut Courtois lên cao, cầu thủ người Scotland tung cú sút từ khoảng cách 60 mét. Bóng đi qua đầu Courtois và dù đã cố gắng chạm tay vào bóng, thủ môn người Bỉ cũng không thể ngăn Adam lập công.

"Đó là một bàn thắng tuyệt vời", Mourinho nhận xét về pha làm bàn vào lưới Chelsea của ông. "Tất cả các cầu thủ trên thế giới đều muốn tạo ra nó. Từ Diego Maradona tới Lionel Messi và tất cả các cầu thủ giỏi khác, không ai trong số họ từng ghi được bàn thắng như vậy. Charlie Adam có khả năng tung ra cú sút từ 50 mét. Thế nên khi chúng tôi mất bóng, cậu ấy biết đó là một cơ hội. Nhưng đó là một bàn thắng đẹp".

Chủ nhân của siêu phẩm thì vẫn chưa hết ngạc nhiên với những gì đã xảy ra. Adam cho rằng những tình huống may mắn như thế không lặp lại nhiều trong đời: "Tôi không hiểu sao mình lại có sức mạnh như vậy, đánh bại một thủ môn giỏi là điều đặc biệt và tôi sẽ nhớ mãi. Pha ghi bàn diễn ra một cách độc đáo, tôi đã thấy thủ môn vượt qua vạch vôi khung thành. Tôi cảm thấy may mắn vì nó đã đi vào lưới. Những thứ thế này chỉ xảy ra một lần trong đời, trên bình diện cá nhân, nó thật tuyệt vời, vì đó là bàn thắng thứ 50 của tôi ở Anh, nhưng dù sao đội bóng vẫn thua và điều đó thật thất vọng".

Nổi tiếng khó tính, nhưng Mourinho cũng thán phục pha làm bàn của Adam. Ảnh: Internet

HLV của Adam tại Stoke City Mark Hughes hân hoan vì bàn thắng của học trò: "Đó là một pha ghi bàn xuất sắc của Charlie, thật tuyệt vời. Cậu ấy có khả năng đó và thực tế đã trình diễn cho mọi người thấy hôm nay. Cậu ấy luôn cố gắng để tạo ra những siêu phẩm kiểu như thế này vì cậu ấy biết bản thân có khả năng làm điều đó. Charlie tự tin và luôn sút bóng rất gọn gẽ".

Cựu tiền đạo Alan Shearer gọi bàn thắng của Adam là cú sút từ xa hay nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh: "Đó là một cú sút không tưởng. Góc nhìn khi thấy Thibaut Courtois lao vào trong khung thành rất tuyệt. Tất cả mọi thứ liên kết với nhau hoàn hảo. Cậu ấy biết đó là bàn thắng đẹp. Tôi khá chắc ngay từ khi cậu ấy tạo ra nó, chỉ là quá tốt, một khả năng tuyệt vời. Đó là bàn thắng từ xa đẹp nhất mà tôi từng thấy ở Ngoại hạng Anh. Bởi vì khoảng cách xa nhất và nó hạ gục một trong những thủ môn hàng đầu châu Âu".

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Charlie Adam ghi bàn từ phần sân nhà. Tiền vệ 29 tuổi này từng làm được điều tương tự trong một trận đấu ở đội dự bị của Blackpool.

Trong lịch sử bóng đá Anh, từng có vài cầu thủ ghi bàn bằng những cú sút từ khoảng cách trên 50 mét. Tháng 8/1996, David Beckham từng đưa tên tuổi của anh đến với thế giới bằng bàn thắng từ vạch giữa sân vào lưới Wimbledon.

Năm 1996, Beckham từng ghi một bàn thắng để đời tương tự bàn của Adam cuối tuần qua. Ảnh: Internet

Tuyển thủ Tây Ban Nha Xabi Alonso cũng từng ghi bàn từ khoảng cách 64 mét trong trận đấu ở vòng ba Cúp FA với Luton Town vào tháng 1/2006. Siêu phẩm này giúp một CĐV Liverpool có tên Adrian Hayward thắng số tiền 37.000 đôla do đặt cược Alonso sẽ ghi bàn từ phần sân đội nhà ở một thời điểm nào đó trong mùa giải. Hayward trước đó đã nằm mơ thấy điều đó.

Tám tháng sau đó, vào tháng 9/2006, trong trận thắng 2-0 của Liverpool trước Newcastle ở Ngoại hạng Anh, Alonso một lần nữa ghi bàn từ phần sân nhà.

Tháng 12/2009, hậu vệ Maynor Figueroa trong màu áo Wigan thực hiện một pha đá phạt nhanh từ phần sân nhà và ghi bàn vào lưới Thomas Sorensen của Stoke City.

Bóng đá Anh còn chứng kiến hai thủ môn từng ghi bàn từ khoảng cách rất xa là Paul Robinson và Asmir Begovic. Thời còn khoác áo Tottenham, cựu thủ môn đội tuyển Anh Paul Robinson đã thực hiện một quả sút phạt từ khoảng cách 73 mét, bóng đi lập bập và găm vào góc lưới của Ben Foster bên phía Watford. Còn Asmir Begovic đang được Sách kỷ lục Guinness ghi nhận là người ghi bàn từ khoảng cách xa nhất (91,9 mét) với cú sút vào lưới Southampton vào tháng 11/2013.

Video siêu phẩm làm bàn của Charlie Adam vào lưới Chelsea:

Di Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục