Một kỳ Grand Slam thảm họa?

10:40 Thứ bảy 06/01/2018

TinTheThao.com.vnTừ chỗ được kỳ vọng sẽ là sân chơi đỉnh cao quy tụ đầy đủ anh tài, Australian Open 2018 có thể sẽ là một kỳ Grand Slam ảm đạm ngoài mong đợi.

Năm ngoái Serena từng khiến cả làng banh nỉ "bàng hoàng" khi đăng quang ngôi vô địch Australian Open lúc mang thai được 8 tuần. Kể từ sau thời điểm đó Serena rút khỏi làng banh nỉ để lập gia đình và thực hiện thiên chức làm mẹ.

Sau gần một năm nghỉ thi đấu, người ta hy vọng Serena sẽ trở lại Australian Open, tiếp tục đăng quang với tư cách là "bà mẹ 1 con". Tuy nhiên quãng thời gian 4 tháng quá ngắn ngủi từ sau khi sinh con đầu lòng không đủ giúp Serena hồi phục thể lực lẫn phong độ. 

Thực tế cô con gái Alexis Olympia ra đời hồi tháng 9 đã trở thành ưu tiên hàng đầu cho Serena, nhất là cô đã nếm trải cảm giác xa con khi tham dự giải đấu mang tính biểu diễn tại Abu Dhabi vào cuối tháng 12 vừa qua.

serena1-rtr-759

 Serena rút lui và để lại nỗi thất vọng khá lớn. Ảnh: Internet.

Serena chia sẻ khá dài trên trang cá nhân về việc rút khỏi Australian Open năm nay: “Thi đấu xong trận đấu đầu tiên sau khi sinh con, tôi mới chợt nhận ra rằng dù tôi có gần với giải đấu tới mức nào thì đây cũng không còn là nơi cá nhân tôi muốn hướng tới nữa. HLV và đội tuyển của tôi luôn nói ‘chỉ tham dự các giải đấu mà bạn chuẩn bị tốt nhất’. Tôi có thể có được sự chuẩn bị tốt nhất, chỉ là không muốn vào lúc này chút nào. Tôi cần có thêm chút thời gian cá nhân....

Vì thế dù rằng rất buồn nhưng tôi vẫn phải quyết định không tham dự Australia Open năm nay. Kỷ niệm về mùa Australia Open năm ngoái sẽ theo tôi và cả Olympia, và tôi mong sẽ được trở lại với giải đấu. Rất mong các CĐV và mọi người theo dõi Australia mở rộng hiểu và hỗ trợ tôi.”

Sự rút lui của Serena khiến Grand Slam đầu tiên trong năm đứng trước khả năng  thiếu hụt đội ngũ sao lớn, những cá nhân hút khán giả cho giải đấu lớn.

Ở nội dung đơn nữ, Johanna Konta, tay vợt nữ số 1 nước Anh cũng đang bị chấn thương, Garbine Muguruza bị chấn thương bắp chân đều chưa rõ có tham dự giải hay không.

Ở giải nam, danh sách các tay vợt dính chấn thương còn dài hơn. Hai tay vợt đã chắc chắn không tham gia giải là Andy Murray (chấn thương hông) và Kei Nishikori (chấn thương cổ tay). Một loạt những tay vợt khác cũng trong quá trình phục hồi chấn thương và chưa rõ khả năng tham dự là Novak Djokovic (chấn thương khuỷu tay), Stan Wawrinka và Rafael Nadal (chấn thương đầu gối).

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:00 06/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục