Mới đá hai trận, Oezil đã hết pin?

13:12 Thứ sáu 15/06/2012

Với lợi thế dẫn trước hai bàn trong hiệp một, những tưởng tuyển Đức sẽ dễ dàng đè bẹp Hà Lan, giống như từng làm với Anh và Argentina tại World Cup 2010, bằng những pha phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên, trong hiệp hai, “Die Mannschaft” lại thiếu đi tốc độ và sức mạnh cần thiết để kết liễu “Oranje” dù vẫn tạo ra được không ít cơ hội. Thái độ thi đấu chủ quan, có phần tự mãn đã được nhắc tới nhưng sự suy giảm thể lực cũng cần được xem xét và có thể lấy trường hợp của Mesut Oezil như một ví dụ.

Oezil sa sút do thể lực yếu? - Ảnh Getty

Trong hiệp một, có phần bị lu mờ trước cặp Mario Gomez và Bastian Schweinsteiger nhưng Oezil cũng từng khiến khung thành Hà Lan vài lần chao đảo. Ngay phút thứ tám, tiền vệ này đã có cú volley đưa bóng đi trúng cột dọc và đến phút 37, có pha đá phạt nguy hiểm, giúp Holger Badstuber đánh đầu hiểm hóc, suýt hạ được thủ môn Stekelenburg. Tuy nhiên, trong hiệp hai, với bộ dạng đã thấm mệt, Oezil đã không còn tạo ra được nhiều sóng gió như trước.

Thể lực đang là một nỗi lo lớn của HLV Joachim Loew bởi quá nhiều trụ cột của ông đã phải cày ải mệt nhọc trong mùa giải vừa qua. Tám cầu thủ Bayern phải căng mình ra trên cả ba mặt trận, đến 19/5 tức chỉ hơn hai tuần trước ngày khai mạc vẫn phải thi đấu cật lực. Bộ đôi Oezil và Sami Khedira của Real Madrid cũng chẳng sung sướng hơn khi ngoài Champions League, La Liga, cúp Nhà vua,vẫn phải “đèo bòng” thêm một trận giao hữu tại Qatar ngay trước thềm EURO 2012.

T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục