Mario Goetze: Từ người hùng trở thành kẻ thừa thãi

22:18 Chủ nhật 26/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Cuối cùng thì Mario Goetze cũng phải trở về vị trí quen thuộc của mình, đó là dự bị, trong trận đấu của tuyển Đức với Slovakia ở vòng 1/8 EURO 2016.

Mario Goetze là nỗi thất vọng lớn ở EURO 2016. Ảnh: Internet.

Mario Goetze đã được tin dùng trong cả hai trận đầu của tuyển Đức ở vòng bảng. Đến trận gặp Bắc Ailen, anh đã bị thay thế bởi tiền đạo Besiktas Mario Gomez.

Đêm nay, Mario Gomez đã được tin dùng ngay từ đầu trên hàng công của tuyển Đức. Còn vị trí chính thức của Goetze đã được thay thế bằng một tài năng sáng giá khác, là Julian Draxler.

Đến với EURO 2016 này, Goetze được HLV Joachim Loew tin tưởng ở vị trí số 9 ảo. Nhưng những màn trình diễn của anh chỉ để lại nỗi thất vọng. Thậm chí anh còn bị NHM la ó. Đó là điều rất đáng tiếc với một tài năng ưu tú như Mario Goetze.

Khi còn ở Dortmund, anh được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, là một Lionel Messi của nước Đức. Ở World Cup 2014, chính Goetze đã sắm vai người hùng, với bàn thắng quý hơn vàng, giúp tuyển Đức đánh bại Argentina trong trận chung kết để lên ngôi vô địch.

Còn mùa 2015/16 vừa qua, Goetze chỉ có vỏn vẹn 15 trận đá chính trên mọi mặt trận cho Hùm xàm. Ở EURO 2016 này, cuối cùng thì niềm tin của HLV Loew vào Goetze cũng không còn.

Dù sao, Mario Goetze năm nay chỉ mới 24 tuổi, anh còn một tương lai đầy tươi sáng ở phía trước. Những phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu vẫn còn đó nơi Goetze, đó là kĩ thuật, khả năng đi bóng hay kiến tạo tuyệt vời, đúng như mỹ danh Messi nước Đức.

Con số 6 bàn thắng, 4 đường kiến tạo của Goetze sau số trận ít ỏi mùa vừa qua là thống kê không tồi. Điều Goetze nên làm lúc này là chia tay Bayern Munich, tìm một bến đỗ thích hợp, nỗ lực tập luyện để lấy lại phong độ thời đỉnh cao.

Minh Tuấn | 22:08 26/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục