Lý Hoàng Nam không tập trung cùng Đội tuyển Quần vợt Việt Nam: Sự vắng mặt đáng tiếc

11:29 Thứ tư 30/10/2013

Danh sách Đội tuyển Quần vợt Việt Nam chuẩn bị cho Giải Vô địch Đông Nam Á 2013 - diễn ra vào tháng 11 tới - không có tên nhà vô địch quốc gia Lý Hoàng Nam. Nhiều người cảm thấy tiếc cho VĐV trẻ xuất sắc vì đã bỏ lỡ cơ hội quý giá này.

Tại Giải Vô địch quần vợt quốc gia 2013, Lý Hoàng Nam bảo vệ thành công chức vô địch đơn nam. Và, đương nhiên, như cách hiểu thông thường, đương kim vô địch quốc gia sẽ có mặt trong đội tuyển quốc gia tham dự Giải Vô địch Đông Nam Á 2013.

 

Tuy vậy, danh sách đội tuyển quốc gia tham dự giải nói trên đã không có tên Lý Hoàng Nam. Tuy nhiên, không như nhiều người nghĩ, lý do khiến Lý Hoàng Nam không có tên không phải là do Liên đoàn Quần vợt Việt Nam "kỷ luật ngầm" tay vợt này sau khi anh không tập trung trong đội hình Đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Giải Vô địch quần vợt đồng đội thế giới nhóm 3 (tại giải này, Đội tuyển Việt Nam giành quyền lên nhóm 2). Thông tin từ Liên đoàn Quần vợt Việt Nam cho thấy, đích thân Tổng Thư ký Liên đoàn - ông Nguyễn Quốc Kỳ đã gọi điện cho đại diện đơn vị chủ quản của Lý Hoàng Nam là Becamex Bình Dương về việc triệu tập tay vợt này dự Giải Vô địch Đông Nam Á 2013, tuy nhiên, vì đã đăng ký cho Lý Hoàng Nam thi đấu hàng loạt giải quốc tế tại Thái Lan, Hàn Quốc, Venezuela... vào hai tháng cuối năm 2013 nên đơn vị chủ quản của Hoàng Nam đã xin phép để tay vợt này không tham gia Đội tuyển quốc gia. Theo phía đơn vị chủ quản, việc đăng ký dự các giải quốc tế nói trên nhằm tạo cơ hội cho Lý Hoàng Nam giành suất chính thức tham dự nội dung trẻ trong khuôn khổ Giải Quần vợt Australia mở rộng vào đầu năm 2014. Nếu Hoàng Nam đạt được mục tiêu này thì đó là niềm vinh dự của quần vợt Việt Nam nói chung chứ không phải chỉ của riêng Hoàng Nam hay Becamex Bình Dương. Trước tình hình này, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã chấp thuận để Lý Hoàng Nam lần thứ hai liên tiếp không tập trung cùng Đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, tại đợt tập trung chuẩn bị cho Giải Quần vợt đồng đội nam thế giới nhóm 2 vào giữa tháng 2-2014, Lý Hoàng Nam sẽ có mặt. Dù nội dung nói trên chỉ là thông báo miệng của phía Becamex Bình Dương song đó cũng là cơ sở để tin rằng không có chuyện "to tát" giữa Liên đoàn Quần vợt Việt Nam với Becamex Bình Dương và Lý Hoàng Nam.

Tất nhiên, không có Lý Hoàng Nam, Đội tuyển Quần vợt nam Việt Nam sẽ giảm cơ hội giành huy chương tại Giải Vô địch Đông Nam Á. Thành tích của Lý Hoàng Nam trong nửa cuối năm nay rất ấn tượng: Vô địch đơn nam tại ĐH Thể thao trẻ Châu Á, vô địch Giải Chang - LTAT nhóm 2 trẻ thế giới. Vắng Lý Hoàng Nam, đội tuyển chỉ còn trông vào dàn VĐV từng giúp quần vợt Việt Nam thăng hạng tại Davis Cup năm 2013 như Minh Quân, Quốc Khánh, Minh Tuấn.

Không dự Giải Vô địch Đông Nam Á, Lý Hoàng Nam còn lỡ cơ hội làm việc với chuyên gia M.Baroch (Australia), người đã chứng tỏ được khả năng khi đưa quần vợt Việt Nam lên nhóm 2 Giải đồng đội thế giới. Với các VĐV Việt Nam nói chung và Lý Hoàng Nam nói riêng, cơ hội được làm việc với một chuyên gia quốc tế có tiếng như M.Baroch là không nhiều. Lần trước, dù chuyên gia này đã tỏ thiện ý, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam và Tổng cục TDTT đã phải chi 10.000 USD để ông M.Baroch huấn luyện cho Đội tuyển Việt Nam trong 2 tuần. Lần này, chuyên gia M.Baroch dự kiến làm việc với đội tuyển trong 3 tuần và trong khoảng thời gian đó, chắc chắn ông Baroch sẽ mang lại kiến thức bổ ích cho các thành viên Đội tuyển Quần vợt Việt Nam. Tiếc là trong số này lại không có Lý Hoàng Nam.

Minh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục