Loại Murray, Tsonga lại làm loạn ở Rogers Cup

02:49 Thứ bảy 09/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Jo-Wilfried Tsonga tiếp tục cho thấy phong độ ổn định khi chính thức góp mặt tại vòng đấu cho 4 tay vợt mạnh nhất giải.

Một ngày sau khi khiến Novak Djokovic thảm bại rời Rogers Cup, Jo-Wilfried Tsonga tiếp tục cuộc phiêu lưu tại giải đấu diễn ra ở Canada bằng việc chạm trán một hạt giống khác của giải - Andy Murray.

Dù đang có phong độ không thật sự cao, nhưng Murray vẫn được đánh giá là đối thủ khó chơi với Tsonga bởi anh từng thắng tay vợt người Pháp 9/12 lần chạm trán. Sau 3/4 mùa giải trắng tay tại các giải Masters 1000, Murray cũng đang khao khát chinh phục danh hiệu sân cứng đầu tiên để làm bàn đạp tiến đến US Open diễn ra vào cuối tháng 8.

Tsonga tiếp tục chơi thăng hoa.

Ngay từ set 1, thế trận đã diễn ra cực kỳ cân não khi mỗi tay vợt đều có cơ hội giành 1 break từ tay đối phương nhưng đều không thể tận dụng thành công. Phải đến loạt tie-break, Tsonga bằng sự chính xác cộng thêm một chút táo bạo mới thắng sít sao 7-5.

Set 2, Murray là người có break trước để dẫn 3-1. Không kém cạnh, Tsonga ngay sau đó cũng đòi lại 1 bàn rồi tiến tới cân bằng 3-3. Khi set đấu dần trôi về những game cuối, Murray bất ngờ bẻ được bàn thứ 10 quyết định khi Tsonga nắm quyền giao bóng. Qua đó đưa trận đấu vào set 3 và thắp lên hy vọng đi tiếp.

Murray vẫn chưa thể có danh hiệu đầu tiên sau khi hợp tác với Mauresmo.

Tâm lý được trút bỏ, Murray khởi đầu set cuối như mơ khi dẫn trước 3-0. Dù vậy, Tsonga đã cho thấy anh không phải đối thủ dễ bắt nạt. Từ chỗ bị dẫn với cách biệt 3 bàn, Tsonga thắng liền một lúc 5 bàn và đứng trước cơ hội lớn để giành thắng lợi chung cuộc.

Dẫn trước 5-3 rồi 5-4, Tsonga chỉ để Murray kịp cứu được 3 match-point trước khi thắng 6-4, đồng thời khép lại trận thắng 2-1 sau 2 giờ 20 phút tranh tài.

Đối thủ tại bán kết của Tsonga là Grigor Dimitrov hoặc Kevin Anderson.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục