Livepool: Ngoài giữ Suarez, cần giữ luôn cả Agger

11:49 Thứ hai 19/05/2014

(BongDa.com.vn) - Với CLB Liverpool, cầu thủ quan trọng nhất hiện tại không thể là ai khác ngoài Luis Suarez. Vì thế việc Ban lãnh đạo đội bóng tìm cách giữ anh lại Anfield cũng là điều dễ hiểu. Nhưng họ đừng quên rằng Daniel Agger cũng là một cầu thủ cần thiết đối với CLB.

Vào mùa hè vừa qua, chứng kiến cảnh The Kop tiếp tục thất bại trong việc giành quyền dự Champions League, Luis Suarez đã tuyên bố muốn được ra đi để tìm kiếm cơ hội trải nghiệm cảm giác thi đấu tại đấu trường này. Tuy nhiên sau nhiều nỗ lực, Ban lãnh đạo Liverpool cũng đã thuyết phục chân sút người Uruguay ở lại Anfield thêm một mùa giải, trước khi sẽ để anh tự quyết định tương lai của mình, nếu như The Kop lại không lọt vào top 4 Premier League cuối mùa giải.

Kết thúc mùa giải, Suarez đã cảm thấy cực kỳ hạnh phúc tại Anfield khi anh đã thể hiện một phong độ làm bàn khủng khiếp (31 bàn - 12 pha kiến tạo), giành nhiều danh hiệu cá nhân cũng như việc Liverpool trở thành á quân tại Premier League. Ban lãnh đạo đội bóng đã nhanh chân gia hạn hợp đồng với Suarez trước sự dòm ngó của những Arsenal, Real Madrid,... Bản hợp đồng mới khiến Suarez trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất CLB, một thành quả xứng đáng dành cho anh.

Liverpool sẽ phải cân nhắc trường hợp của Agger nếu không muốn mất đi tài năng này vào kỳ chuyển nhượng hè. Ảnh: Internet

Giữ chân Suarez ở lại đúng là một điều cần phải thực hiện. Bên cạnh đó, trung vệ Daniel Agger cũng cần được như thế, vì anh luôn là một trong những gương mặt đáng tin cậy ở sân Anfield. Suốt 2 năm qua, Agger luôn là mục tiêu săn đón của hàng loạt đội bóng lớn ở châu Âu, nổi bật là Man City và Barca. Mặc dù vậy, trung vệ 28 tuổi luôn bày tỏ mong muốn được cam kết tương lai lâu dài với Liverpool, đội bóng mà anh đã gắn bó suốt từ năm 2006 và dần trở thành biểu tượng ở Anfield.

Suốt thời gian qua, Agger thường xuyên giữ được phong độ rất ổn định và luôn được đánh giá là mẫu trung vệ toàn diện nhất Premier League. Agger sở hữu thể hình, thể lực tốt, cực chính xác trong những tình huống nhạy cảm nhờ óc phán đoán tinh tế, đồng thời cũng hỗ trợ tấn công khá hiệu quả. Hiện tại Agger vẫn đang là đội phó của The Kop, nhưng đó chỉ còn là trên danh nghĩa, vì vào thời điểm này, Agger chỉ còn là sự lựa chọn thứ yếu sau Martin Skrtel và Mamadou Sakho cho vị trí trung vệ trong đội hình.

Nếu cứ phải ngồi dự bị, Agger cũng chẳng thể lấy làm vui, và rõ ràng khả năng thi đấu của anh không hề kém cạnh so với các trung vệ còn lại của đội. Chỉ là anh thường có những pha chấn thương kéo dài. Nếu không giữ chân Agger, The Kop sẽ mất đi một hậu vệ xuất sắc, và sẽ là một sự thiếu hụt nhân sự khi họ cần chinh chiến ở nhiều mặt trận vào mùa bóng tới. Kinh nghiệm thi đấu của Agger ở sân chơi Champions League cũng là một yếu tố quan trọng.

Do đó, sau khi đã đàm phán xong hợp đồng của Luis Suarez, Ban lãnh đạo cần tiếp tục làm việc với Agger, nếu không muốn đội phó CLB ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục