Li Na chính thức tuyên bố giải nghệ trên Facebook

13:17 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng nay 19/9, đương kim vô địch Australian Open đã gửi đến gia đình, cộng sự cùng các khán giả một bức thư khá dài trên trang cá nhân.

Cách đây vài tháng, thông tin Li Na giải nghệ đã bắt đầu râm ran nơi người hâm mộ. Tay vợt 32 tuổi được cho là đã mệt mỏi sau nhiều năm chinh chiến tại các sân chơi lớn nhỏ của WTA, đồng thời không chịu được cơn những cơn đau của chấn thương đầu gối - nguyên nhân khiến cô bỏ liên tiếp các giải đấu trong năm 2014.

Đến sáng nay 19/9 sau nhiều ngày cân nhắc, Li Na đã quyết định gửi "tâm thư" đến gia đình, cộng sự cùng người hâm mộ về việc mình chính thức gác vợt. Trong 15 năm thi đấu chuyên nghiệp, Li Na từng vươn lên số 2 thế giới với đỉnh cao là chức vô địch Roland Garros 2011, trước khi có Grand Slam thứ 2 tại Australian Open 2014.

Chấn thương khiến Li Na tuyên bố giải nghệ.

"Gần 15 năm qua chúng ta đã là một phần cuộc sống của nhau. Là một đại diện của quần vợt Trung Quốc trên trường quốc tế, tôi đã đi khắp nơi được chơi hàng trăm trận đấu của WTA, chơi cho đội tuyển Fed Cup Trung Quốc và tại các kỳ Olympic. Bạn đã luôn luôn ở đó vì tôi, ủng hộ và khuyến khích tôi", Li Na viết.

"Hầu hết mọi người trong làng tennis đều biết tằng tôi thường xuyên gặp khó khăn với chấn thương gối... Sau 4 ca phẫu thuật và hàng trăm mũi tiêm nhằm giảm đau cơ thể đã cầu xin tôi ngừng lại. 3 ca phẫu thuật trước đây là ở đầu gối phải. Ca phẫu thuật gần nhất hồi tháng 7 vừa rồi ở đầu gối trái...

...Về mặt cá nhân, tôi muốn khởi đầu một chương mới trong cuộc đời, một gia đình ấm áp, tiếng cười trẻ thơ và kết nối lại với những người thân mà tôi không có thời gian để ở bên suốt nhiều năm qua. Tôi muốn thăm thú lại tất cả những nơi tuyệt vời và nhìn thế giới bằng một đôi mắt mới. Tôi muốn sống chậm hơn".

Được biết với việc tuyên bố giải nghệ, Li Na sẽ không tham dự luôn giải đấu lần đầu tiên diễn ra tại quê nhà Vũ Hán.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục