"Kình ngư" Ánh Viên: Huy chương vàng nhưng có... vàng mắt

08:03 Thứ ba 25/06/2013

Trong ngày thi đấu đầu tiên Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5 (ASG5) tại Hà Nội hôm qua, kình ngư Ánh Viên đã mang về 3 tấm HCV cho đoàn thể thao VN. Nhưng đằng sau niềm vui là... nỗi lo.

Ba tấm HCV mà Ánh Viên giành được ở ASG5 là ở các nội dung 100m bơi ngửa, 200m tự do và 400m hỗn hợp. Ở một giải đấu tầm cỡ học sinh như thế nay, việc Ánh Viên lên ngôi vô địch không phải là một kỳ tích.

Thậm chí, ở một chừng mực nào đó, chính việc đưa "kình ngư" này dự ASG5 khiến giới chuyên môn không tránh khỏi băn khoăn và lo ngại với câu hỏi: Phải chăng tài năng được coi là "bảo vật" của bơi lội Việt Nam này đang bị vắt sức bởi những giải đấu không nhiều ý nghĩa?

Trong vòng nửa tháng, "kình ngư" Ánh Viên sẽ thi đấu 2 giải liền.

Nên nhớ, trong khoảng nửa tháng từ 23.6 tới 6.7, Ánh Viên phải tham dự liên tục 2 giải đấu là ASG5 và Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần 4 (AIMAG 4). Sau ASG5, Viên sẽ phải di chuyển sang Hàn Quốc so tài tại AIMAG 4 diễn ra từ 29.6 đến 6.7.

Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Đinh Việt Hùng - Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam đồng thời là Trưởng bộ môn bơi Tổng cục TDTT, bày tỏ: "Đúng là thời gian hai giải đấu nói trên rất gần nhau. Nhưng việc Ánh Viên dự đồng thời 2 giải đã có trong kế hoạch từ trước của chúng tôi chứ không hề bị động. Chúng tôi xác định việc thi đấu ASG5 chỉ có ý nghĩa như những buổi tập bình thường, nhằm giúp Ánh Viên duy trì trạng thái tốt nhất chứ không đặt nặng vấn đề thành tích. Mục tiêu chính của Ánh Viên là tại AIMAG diễn ra ở Hàn Quốc".

Theo ông Hùng, Ánh Viên chỉ thi đấu những nội dung trong hai ngày đầu tiên ở ASG là ngày 24, 25.6, chứ không thi đấu hết các nội dung. Và cũng không có gì chắc chắn là Ánh Viên thi đấu như... tập cũng có thể giành huy chương, bởi các đoàn trong khu vực nhiều khả năng cũng sẽ cử những VĐV mạnh, từng giành thành tích ở các kỳ SEA Games tới so tài: "Sang ngày 26.6, Ánh Viên sẽ cùng đoàn Thể thao Việt Nam di chuyển sang Hàn Quốc để sẵn sàng bước vào thi đấu AIMAG với những đối thủ mạnh ở châu lục. Đây mới là nơi Ánh Viên cần dốc toàn lực để khẳng định mình", ông Hùng chốt lại.

Nói là thế, nhưng rất nhiều người tin với tư cách chủ nhà ASG, đương nhiên Việt Nam đang rất muốn khẳng định mình trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn. Ở đây, phải chăng căn "bệnh" thành tích của Thể thao Việt Nam lại được lặp lại (?!). Và chỉ mong trong thời gian tới, thành tích của Ánh Viên vẫn chứ lên một cách ổn định. Chứ nếu thành tích của Viên khựng lại hoặc đi xuống đặc biệt ở SEA Games 2013 cuối năm nay, thì e sẽ lại có một cuộc "mổ xẻ" làm xôn xao dư luận!

Hoài Việt/Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục