Hội đồng Olympic châu Á đánh giá cao công tác chuẩn bị ABG 5 của Việt Nam

11:16 Thứ tư 07/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng ngày 6/10, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Điều phối của Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 (ABG 5). Sau hội nghị, hội đồng Olympic châu Á - OCA đã đánh giá cao công tác tổ chức của chủ nhà Việt Nam.

Được biết, Hội nghị Điều phối Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 là sự kiện thứ hai liên tiếp sau sự kiện Họp báo quốc tế và Lễ đếm ngược vào ngày 24/9 với sự đồng hành của Hãng hàng không Vietjet, đơn vị bảo trợ vận chuyển cho Ban tổ chức, phóng viên, báo chí trong nước và quốc tế đưa tin truyền thông cho trước khi Đại hội diễn ra.

Hội nghị Điều phối Đại hội Thể thao Bãi biễn Châu Á vừa diễn ra tại Đà Nẵng ngày 6/10. Ảnh: Anh Chiến.

Tham dự Hội nghị về phía Hội đồng Olympic châu Á – OCA có: ông Wei Jizhong, phó chủ tịch danh dự; tiến sĩ Jegathesan, trưởng ban y tế; ông Haider Harman, giám đốc các Đại hội; Ông Vinod Tiwari, giám đốc đối ngoại và quan hệ với các Ủy ban Olympic Quốc gia; ông Jeremy Walker, cán bộ truyền thông.

Về phía ban tổ chức Việt Nam có: ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức ABG 5; ông Đặng Việt Dũng, phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, phó trưởng ban tổ chức ABG 5; ông Hoàng Vĩnh Giang, phó chủ tịch OCA, phó chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam, phó chủ tịch ABG 5; ông Trận Đức Phấn, phó tổng cục trưởng, Tổng cục TDTT, trưởng tiểu ban Chuyên môn – Kỹ thuật ABG 5. Cùng các đại biểu của OCA và ban tổ chức ABG 5.

Toàn cảnh hội nghị điều phối ABG 5 tại Đà Nẵng. Ảnh: Anh Chiến.

Tại hội nghị các đại biểu đã lắng nghe những báo cáo Tổng hợp liên quan đến công tác điều phối Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 – Đà Nẵng, Việt Nam 2016 của Ban tổ chức chủ nhà Việt Nam, Lộ trình các công việc chính đã và đang triển khai phụ vụ đại hội, danh sách, địa chỉ liên hệ Thường trực Ban tổ chức và các Trưởng Tiểu ban, các nội dung thi đấu, chương trình đón đoàn OCA và danh sách đại biểu tham dự Hội nghị điều phối, Nội dung thư OCA (gồm 9 nội dung), danh sách các khách sạn tại thành phố Đà Nẵng và báo cáo thuyết trình về công tác tổ chức ABG 5,...

Sau khi nghe Báo cáo, các đại biểu đã đóng góp ý kiến và trao đổi thảo luận rất thẳng thắn để đi đến đi đến thống nhất các vấn đề còn tồn đọng.

Bế mạc Hội nghị, các Đại biểu đã đi đến thống nhất các nội dung thảo luận. Phía phái đoàn OCA đánh giá cao công tác chuẩn bị của Ban tổ chức ABG 5.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức ABG 5 ông Vương Bích Thắng.Ảnh: Anh Chiến.

Chiều cùng ngày, phái đoàn OCA cùng Ban tổ chức đi khảo sát các địa điểm tập luyện và thi đấu, khách sạn phục vụ ăn, ở cho đại biểu và các đoàn cũng như trọng tài về dự Đại hội.

Đại hội Thể thao Bãi biển là một trong những đại hội thể thao lớn, do OCA sáng lập và diễn ra lần đầu tiên năm 2008 tại Bali - Indonesia theo chu kỳ 2 năm/1 lần. Lần thứ hai tổ chức vào năm 2010 tại Muscat (Oman). Lần thứ ba được tổ chức tại Haiyang (Trung Quốc) năm 2012. Và gần đây nhất, ABG 4 đã diễn ra tại Phuket (Thái Lan) năm 2014. Tại ABG 4, đoàn thể thao Việt Nam giành vị trí tốt nhất trong các lần tham dự là hạng 5 chung cuộc.

Ông Wei Jizhong, phó chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á – OCA. Ảnh: Anh Chiến.

Tại Đại hội lần này, dự kiến có khoảng 3.000 VĐV từ 45 quốc gia vùng lãnh thổ tham dự, tranh tài ở 14 môn với 22 phân môn với 165 bộ huy chương. Có khoảng 510 trưởng đoàn, lãnh đội, HLV; hơn 500 trọng tài trung gian và giám sát quốc tế, gần 900 trọng tài, giám sát trong nước. 650 nhân viên phục vụ, 660 tình nguyện viên. Ngoài ra, còn có sự tham gia đông đảo của lực lượng an ninh, Y tế và giao thông.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ dự tranh toàn bộ 14 môn thi với khoảng 350 VĐV tham dự, diễn ra từ ngày 24/9 đến 5/10/2016.

Anh Chiến | 11:16 07/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục