Đệ tử chân truyền

16:00 Thứ tư 24/12/2014

Thể thao Bộ Công an chỉ đạt được 15 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc lần 7-2014. Đó là con số khá khiêm tốn bởi xét ở một khía cạnh nào đó thì đơn vị này luôn đóng góp cho thể thao nước nhà nhiều VĐV xuất chúng.

Quân thầy Tường

Xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường là gương mặt kỳ cựu với bắn súng Việt Nam nhiều năm trước đây. Bây giờ, vị xạ thủ lão làng đã nghỉ thi đấu và chuyển sang công việc chính làm huấn luyện môn bắn súng tại Trung tâm thể thao Bộ Công an. Tại Đại hội TDTT toàn quốc lần 7-2014, HLV Nguyễn Mạnh Tường là lãnh đội đội bắn súng Bộ Công an. Xét trên thực tế, khi xạ thủ Nguyễn Mạnh Tường rời bục bắn, đường bia thì hẳn nhiên bắn súng Công an đã mất đi một đối trọng đáng kể trước 2 đơn vị mạnh là Quân đội và Hà Nội.

Đại hội lần này, bắn súng Bộ Công an dù không có gương mặt vượt trội hẳn hơn so với các xạ thủ của 2 đơn vị trên thì họ vẫn có được chiếc HCV quý giá. Chiến công thuộc về nhóm bộ 3 Đặng Lê Ngọc Mai, Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Thu Vân nhờ kết quả xếp nhất đồng đội 10m súng ngắn hơi đồng đội nữ. 10m súng ngắn hơi là một trong những nội dung sở trường của HLV Nguyễn Mạnh Tường ngày anh còn thi đấu. Dễ hiểu, vì sao những cô học trò như Ngọc Mai, Minh Châu, Thu Vân được coi là “đệ tử” được thầy Tường huấn luyện chỉ bảo đạt hiệu quả cao nhất.

Trong số này, thể thao Bộ Công an cũng đặt rất nhiều sự tin tưởng ở Đặng Lê Ngọc Mai nhưng hơi tiếc nuối khi cô học trò ruột của HLV Nguyễn Mạnh Tường vẫn còn thiếu một chút may mắn để có thể đứng trên bục nhận huy chương tại các bài bắn cá nhân dành cho 25m súng ngắn thể thao và 10m súng ngắn hơi. Bù lại cho Mai, đồng đội Minh Châu là người giành HCĐ cá nhân trong khi Thu Vân đoạt HCB tại bài bắn 10m súng ngắn hơi nữ. Cả 3 cô học trò của HLV Nguyễn Mạnh Tường chỉ xếp sau xạ thủ số 1 nội dung là Lê Thị Hoàng Ngọc (Quân đội) suýt soát về điểm số ở 10m súng ngắn hơi nữ. Biết làm sao được, mọi sự chỉ bảo đã được HLV Nguyễn Mạnh Tường chỉ dẫn học trò trước thi đấu và khi bước vào bục bắn, tự VĐV phải phát huy năng lực của mình.

Pha tấn công đẹp mắt của nữ võ sĩ taekwondo Nguyễn Thanh Thảo (phải).

Sức mạnh đường quyền

Hai môn võ taekwondo, karatedo mang lại cho thể thao Bộ Công an tại Đại hội TDTT toàn quốc lần 7-2014 tới 4 HCV. Dấu ấn được thấy rõ ở karatedo khi nhóm võ sĩ của đơn vị này đạt được 3 chiếc HCV. Một thành tích được xem khá ấn tượng bởi 2 đối trọng của họ là Quân đội và Hà Nội đều có nhiều thế mạnh nhưng võ sĩ Bộ Công an vẫn có chiến thắng ở kumite cá nhân nữ 55kg, kumite đồng đội nam và kata cá nhân nam. Một trong những HLV karatedo của thể thao công an lúc này là cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Hồng Thắm.

Những ai đam mê thể thao, đặc biệt là môn karatedo, không thể không biết về nữ võ sĩ xinh đẹp này từng chinh chiến giành nhiều chiếc HCV tại các kỳ SEA Games trước cho karatedo nước nhà. Giờ đây, cựu tuyển thủ karatedo ngày nào đã giữ vai trò quản lý trong ban lãnh đạo tại Trung tâm thể thao Bộ Công an nhưng vẫn có lúc người ta thấy HLV Phạm Hồng Thắm ra sân huấn luyện. Hẳn nhiên, có thể những VĐV karatedo vừa đoạt HCV kia là học trò trực tiếp của HLV Phạm Hồng Thắm nhưng chắc chắn một điều, sức mạnh karatedo ở đơn vị này có một phần công sức của HLV này.

Trong khi đó, Nguyễn Thanh Thảo (taekwondo) đã tạo được dấu ấn tốt và xem như là người kế tục xứng đáng đàn chị Nguyễn Thị Hoài Thu thuở nào. Hoài Thu giờ là HLV taekwondo của thể thao Bộ Công an, còn Thanh Thảo vừa đoạt HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc lần 7. Chiếc HCV của cô gái này cũng là HCV duy nhất mà taekwondo Bộ Công an có được tại đại hội. Thanh Thảo chính là người từng giành HCB tại Olympic trẻ lần 1-2010, rồi tiếp đó là những chiếc huy chương tại SEA Games 2011, 2013. Quân có thể không đông đảo nhưng ít nhất, thể thao đơn vị này vẫn có các gương mặt là mũi nhọn đủ sức giành HCV hoàn thành nhiệm vụ.

Nguyễn Đình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục