Khai mạc Đại hội thể thao sinh viên thế giới mùa Hè 2015

21:59 Thứ sáu 03/07/2015

Đại hội thể thao sinh viên thế giới (Universiade) mùa Hè năm 2015 đã khai mạc lúc 19 giờ (giờ địa phương, tức 17 giờ, giờ Việt Nam) tại thành phố Gwangju của Hàn Quốc, cách thủ đô Seoul 330 km về phía Tây Nam, với lễ khai mạc hoành tráng ca ngợi giới trẻ trên toàn thế giới.

Hình ảnh đêm khai mạc. Ảnh: Internet.

Ban tổ chức cho biết đây là kỳ Universiade lớn nhất từ trước tới nay, với khoảng 13.000 vận động viên và quan chức từ 146 nước và vùng lãnh thổ sẽ tham gia sự kiện thể thao với khẩu hiệu “Thắp sáng Ngày mai” này, cao hơn nhiều so với con số 11.759 người của kỳ Universiade mùa Hè trước diễn ra tại Kazan của Nga năm 2013.

Các vận động viên, trong lứa tuổi từ 17-28, sẽ tranh tài trong 21 môn thi đấu để giành 272 huy chương vàng.

Gwangju là thành phố thứ ba của Hàn Quốc đăng cai tổ chức Universiade sau Muju và Jeonju cùng ở tỉnh Bắc Jeolla đồng tổ chức Universiade mùa Đông năm 1997 và Daegu tổ chức Universiade mùa Hè năm 2003.

Các màn cổ vũ, biểu diễn nhạc gõ “samulnori” truyền thống của Hàn Quốc và phần trình bày của ban nhạc K-pop “Các cô gái mắt nâu” đã khuấy động sân vận động trong lễ khai mạc mang chủ đề “Bạn đang tỏa sáng: Thanh niên là ánh sáng của tương lai.”

Phần thứ nhất của buổi lễ kết thúc bằng việc lá quốc kỳ của Hàn Quốc được kéo lên.

Afghannistan là đoàn đầu tiên tiến vào sân vận động và đoàn chủ nhà Hàn Quốc đi sau cùng với 250 vận động viên và quan chức thuộc 15 môn thể thao.

Về tổng số, đoàn Hàn Quốc có tới 516 vận động viên và quan chức tham gia tất cả 21 môn thi đấu. Hàn Quốc đặt mục tiêu giành ít nhất 25 huy chương vàng và đứng ở 1 trong 3 vị trí hàng đầu toàn đoàn trong kỳ Universiade lần này.

Phần tiếp theo của lễ khai mạc kể một câu chuyện về việc thanh niên trên khắp thế giới học cách dẫn dắt sự phát triển của nền văn minh. Sau phần biểu diễn của ban nhạc K-pop Block B, các cuộc tranh tài được chính thức tuyên bố bắt đầu và lá cờ của Universiade được đưa vào sân vận động.

Lễ khai mạc kết thúc bằng màn biểu diễn của nhiều diễn viên nổi tiếng của Hàn Quốc kể các câu chuyện về thanh niên hợp sức vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và tìm kiếm ý nghĩa đích thực của ánh sáng.

Đài lửa của Universiade được thắp sáng và sẽ cháy trong suốt 11 ngày tới cho đến khi Universiade kết thúc.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục