Sẵn sàng cho lễ bấm đồng hồ đếm ngược của ABG5

11:03 Thứ năm 24/09/2015

Trong ngày 23/9, tại Đà Nẵng BTC ABG5 cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch địa phương đã tổ chức họp báo quốc tế về Đại hội. Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Lê Khánh Hải khẳng định đây là một sự kiện thể thao quan trọng, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam, đồng thời là cơ hội để Đà Nẵng quảng bá du lịch của địa phương.

Báo cáo về công tác chuẩn bị cho Đại hội, các thành viên trong Ban tổ chức cho biết đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị cho ABG5 đã được các tiểu ban thực hiện đúng theo tiến độ. Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT – ông Vương Bích Thắng cho biết: “Theo đề nghị của OCA vào ngày 24-4 thì ban tổ chức đã điều chỉnh địa điểm tổ chức chính của ABG5 về Đà Nẵng. Thời gian tổ chức cũng dịch chuyển thay vì tháng 6 như ban đầu sang tháng 9-2016.”

Lá cờ 500m2 sẽ được giới thiệu chính thức trong lễ đặt đồng hồ đếm ngược kỷ niệm 1 năm khai mạc ABG5.

Qua kiểm tra công tác chuẩn bị, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao trách nhiệm của Đà Nẵng, thành phố đăng cai ABG5. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết, ABG là một trong những đại hội thể thao lớn nhất châu Á, do Hội đồng Olympic châu Á (OCA) sáng lập. ABG được tổ chức nhằm phát triển thể thao bãi biển gắn với phát triển kinh tế, xã hội và du lịch; tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị với các quốc gia, bạn bè quốc tế. Từ thực tế, Thứ trưởng Lê Khánh Hải hy vọng và tin tưởng ABG 5 sẽ là một ngày hội thực sự, trên tinh thần thể thao “đoàn kết - trung thực - cao thượng”.

Đến với ABG5, dự kiến, sẽ có khoảng 10.000 người tham dự; trong đó, có gần 5.000 HLV, VĐV, lãnh đạo của 45 đoàn thể thao thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á. ABG5 sẽ có 14 môn thi đấu với 22 phân môn và các VĐV sẽ tranh tài để sở hữu 165 bộ huy chương. Đoàn thể thao chủ nhà đặt mục tiêu đứng trong vị trí 3 quốc gia đứng đầu.

Để chuẩn bị cho công tác tổ chức thi đấu, Đà Nẵng đã bố trí 4 khu vực, phù hợp với từng môn. Tại công viên Biển Đông sẽ diễn ra các cuộc tranh tài của bóng đá, thể hình, bóng rổ 3x3, Muay Thái, võ cổ truyền Việt Nam, đá cầu, vật, Sambo, Jujitsu, Kurash, Vovinam, Pencak Silat, bơi marathon, bóng nước, rowing ven biển. Bãi biển Mỹ Khê được tổ chức các môn bóng chuyền, bóng ném, cầu mây. Trong khi đó, giao điểm đường Phạm Văn Đồng - Võ Nguyên Giáp sẽ tổ chức Bóng gỗ, Bi sắt và Điền kinh diễn ra trên bãi tắm Sơn Thủy.

Tại ABG 4-2014, thể thao bãi biển Việt Nam đã đứng vị trí hạng 5. Còn 1 năm nữa đại hội mới diễn ra nhưng vào sáng nay (24-9), BTC sẽ khai trương và vận hành đồng hồ đếm ngược của ABG5. Đồng hồ sẽ đếm ngược tới ngày ABG5 được khai mạc vào 24-9-2016. Đồng hồ đếm ngược được thực hiện với tài chính từ nguồn xã hội hóa còn Vietjet Air đồng hành trong công tác vận chuyển.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục