Kinh nghiệm trận mạc của Cesar khiến Chile khóc hận

04:35 Chủ nhật 29/06/2014

Với màn trình diễn quá xuất sắc trong 120 phút thi đấu và cản phá thành công hai quả đá 11m của Chile, thủ thành 34 tuổi Julio Cesar đã thuyết phục đội ngũ chuyên môn FIFA bầu chọn anh là Cầu thủ xuất sắc nhất trận Brazil - Chile.

Trái với dự đoán của nhiều người, chủ nhà Brazil đã có một trận đấu khó khăn trước đối thủ yêu thích là Chile. Bất chấp ở trận đấu này, Chile tung ra tổng cộng 13 cú dứt điểm về phía khung thành của Cesar và chỉ hai trong số đó đi vào khung thành của Cesar (một thành bàn thắng, một được Cesar xuất sắc cản phá).

Cesar cứu Brazil khỏi cơn địa chấn ở Belo Horizonte. Ảnh: AP

Nhưng chứng kiến hàng phòng ngự Brazil thi đấu, nhiều CĐV có cảm giác Chile có thể xuyên thủng bất kỳ lúc nào. Trong bối cảnh đó, sự chắc chắn và tâm lý thi đấu khá vững vàng nhờ kinh nghiệm trận mạc dày dạn đã giúp Cesar trở thành chỗ dựa tinh thần cho hàng phòng ngự Brazil.

Sau 10 năm thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Cesar chắc hẳn đã quá quen thuộc với những sức ép khủng khiếp như trong trận đấu gặp Chile. Và cựu thủ môn của Inter Milan (Ý) đã hóa giải tất cả bằng sự bình tĩnh, tự tin và một trái tim quả cảm.

Tất nhiên, dấu ấn quan trọng nhất của Cesar ở trận đấu này chính là việc anh xuất sắc cản phá hai quả đá 11m của Chile cứu chủ nhà Brazil khỏi cơn ác mộng tại Belo Horizonte. Ngoài FIFA, Cesar cũng được báo điện tử Goal.com bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận với điểm số 4/5 điểm tối đa.
Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục