Khởi đầu cuộc chinh phục ngai vàng của Federer

09:56 Thứ tư 08/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cùng với Rafael Nadal và Novak Djokovic thì Roger Federer sẽ là tâm điểm trong ngày thi đấu thứ ba tại Thượng Hải Masters.

Đạt được không ít vinh quang trong sự nghiệp, điển hình là 80 danh hiệu, trong đó có 17 Grand Slam và 22 Masters 1.000, song bộ sưu tập cá nhân của Federer hiện tại vẫn còn thiếu chiếc cúp vô địch Thượng Hải Masters.

Thật ra, Federer đã có những cơ hội nhất định khi từng đi đến chung kết năm 2010 nhưng lại thất thủ trước đàn em Andy Murray. Đó cũng là lần duy nhất mà FedEx lọt vào chung kết giải đấu đươc tổ chức trên đất Thượng Hải.

Federer đánh dấu sự trở lại từ sau US Open.

Hai năm trở lại đây, thành tích của Federer không được tốt. Anh thua Murray ở bán kết năm 2012 và thất thủ dưới tay Gael Monfils tại vòng 3 hồi mùa giải năm ngoái. Ngoại trừ ATP World Tour Finals ra, Federer trong vài năm trở lại đây không dồn quá nhiều sức cho giai đoạn cuối mùa giải.

Lẽ ra "tàu tốc hành" đã cắt giảm Thượng Hải Masters trong lịch thi đấu để dồn sức cho Tour Finals và đấu trường Davis Cup, nhưng khát khao lần đầu tiên lên ngôi đã thôi thúc huyền thoại sống của làng banh nỉ bay đến đất nước đông dân nhất thế giới.

Ưu thế hiện tại của Federer so với các đối thủ chính như Novak Djokovic và Rafael Nadal chính là thể lực. Tay vợt 33 tuổi vừa trải qua kỳ nghỉ khá dài kể từ sau khi bị loại ở bán kết US Open, trong khi Nole và Rafa lại có 2 tuần thi đấu liên tục từ Bắc Kinh đến Thượng Hải.

Đối thủ ở trận mở màn của Federer là Leonardo Mayer, tay vợt đang để lại những dấu ấn nhất định với chức vô địch Hamburg đầu tiên trong sự nghiệp. Ở Wimbledon, Mayer đi tới vòng 4, anh cũng vào đến vòng 3 các giải Wimbledon và US Open. Thể hiện sự tiến bộ rõ nét qua từng giải đấu, Mayer có khả năng gây khó dễ cho Federer ở trận đấu diễn ra tối 8/10.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục