Khó cản sức mạnh Federer

16:36 Thứ năm 03/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Steve Darcis nhiều khả năng sẽ phải hứng chịu thất bại khi đối đầu Roger Federer tại vòng hai US Open.

Federer dễ dàng vượt qua vòng một US Open. Ảnh: Internet.

Tiếp nối thành công với danh hiệu thứ bảy ở Cincinnati Masters, Federer bước đến US Open với tư cách là một trong hai ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch.

Điều đó không phải là không có cơ sở nếu người ta được chứng kiến lối chơi của Federer. Tại Cincinnati, Federer hạ cả Murray và Djokovic trên hành trình bảo vệ ngôi vương. 

Ở vòng một US Open, Federer dễ dàng đánh bại Leonardo Mayer với tỉ số 3-0 trong một trận đấu mà anh chỉ để thua có năm ván. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ khiến các đối thủ của FedEx phải dè chừng.

Thử thách ở vòng hai của Federer là Darcis, tay vợt chưa từng đi quá vòng ba ở một giải Grand Slam dù năm nay đã 31 tuổi. Riêng ở US Open, vào tới vòng hai đã là thành tích tốt nhất của tay vợt người Bỉ này. Trong khi đó Federer với năm lần vô địch US Open và có trong tay 17 Grand Slam đang là tượng đài sống của làng banh nỉ. Sự chênh lệch đẳng cấp giữa họ thể hiện quá rõ qua những con số thống kê nói trên.

Chính vì thế tấm vé đi tiếp khó mà thoát khỏi tay Federer. "Tàu tốc hành" cần thắng nhanh để dưỡng sức trước khi gặp John Isner hoặc Ivo Karlovic ở vòng bốn.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục