Khan lại mơ về “đại chiến” với độc cô cầu bại Mayweather

14:26 Thứ tư 30/04/2014

Amir Khan sẽ trở thành võ sĩ người Anh dự trận đấu đắt tiền nhất lịch sử nếu anh hạ gục Collazo. Bởi khi ấy, Mayweather có thể sẽ nhận lời thách thức của Khan.

Theo tờ Daily Mail (Anh), nếu Khan vượt qua Collazo, anh sẽ có cơ hội được gặp Mayweather trên võ đài. Đó là nhận định từ đối tác quảng bá cho tay đấm bất bại Floyed Mayweather. Điều này giống như một biện pháp kích thích tinh thần cho Amir Khan trước cuộc đối đầu giữa Khan và Luis Collazo.

Nếu lời tuyên bố của “phe” Mayweather là đúng, Amir Khan sẽ đi vào lịch sử làng boxing nước Anh nếu tay đấm 27 tuổi vượt qua Luis Collazo, vì sau đó anh sẽ có mặt ở trận so găng với Mayweather, trận chiến sẽ đem lại cho Khan 10 triệu USD.

Hiện tại Khan đang tích cực tập luyện cho cuộc so găng với Luis Collazo vào thứ bảy này (3/5). Tuy nhiên như đã biết, thực tế cái Khan đang nhắm tới chính là một trận đấu với Mayweather. Trước đó “King Khan” đã bị Mayweather làm bẽ mặt. Khi ấy tay đấm sinh ra ở Bolton (Anh) gửi lời thách đấu đến Mayweather dự kiến vào tháng 5/2014, nhưng cuối cùng đối phương lại chọn Marcos Maidana.

Nếu mọi thứ diễn ra đúng mong muốn, Khan sẽ có cơ hội tham gia trận đánh để nhận được số tiền thưởng lên đến 10 triệu USD. Đó là số tiền được trích ra từ trận đấu trị giá lên đến 100 triệu USD, mà bản thân Mayweather (được biết đến với biệt danh “tay đấm triệu phú) sẽ nhận được gần 40 triệu USD.

Amir Khan (trái) đã sẵn sàng

Amir Khan, từng là một thần đồng của quyền Anh khi đoạt huy chương bạc tại Olympic Athens 2004. Năm ấy anh mới 17 tuổi. Trong sự nghiệp không ngừng phát triển của mình, Khan đã ghi dấu ấn với việc từng giữ các đai WBA, WBA Super và IBF hạng dưới bán trung.

“So găng với Mayweather luôn là mơ ước của tôi. Chúng tôi đều là những ngôi sao lớn trong làng quyền anh và hy vọng rằng chúng tôi sẽ gặp nhau” – Khan nói trong buổi họp báo hồi tháng 11 năm ngoái. “Tôi muốn được chạm trán với anh ấy vì anh ấy là một võ sĩ lớn và tôi muốn thể hiện hết sức mình trong trận đấu đó. Tôi đang rất háo hức cho trận đấu này”.

Mayweather (Đấu 45, thắng 45, 26 trận thắng bằng knock-out, 0 trận thua) được xem là ngôi sao đương đại của làng boxing khi vẫn đang giữ thành tích bất bại của mình. Chính vì thế, Khan luôn xem Mayweather là cái đích hướng tới, thậm chí là một trang mới trong sự nghiệp của mình.

Chỉ cần hạ gục Mayweather, nó còn hơn một sự thừa nhận. Có điều, Khan phải cố làm sao thắng được Luis Collazo theo cách ấn tượng đủ để Mayweather chấp nhận.

Trước thềm trận quyết đấu với Luis Collazo, Amir Khan tỏ ra rất tự tin về sự tiến bộ cũng như phong độ mà anh đánh giá là tốt nhất trong sự nghiệp của mình. Thậm chí, Khan không cần đến sự tư vấn từ Ricky Hatton, người đã thắng Luis Collazo vào năm 2006, để tìm kiếm cơ hội thắng đối thủ của anh vào ngày 3/5 tới.

Nhật Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục