Khai mạc Giải vô địch taekwondo học sinh toàn quốc khu vực miền Nam

11:36 Thứ năm 27/02/2014

Tối 25/2, Giải vô địch taekwondo học sinh toàn quốc khu vực miền Nam đã khai mạc tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng (Q.11, TPHCM). Tham dự giải năm nay có 326 VĐV đến từ 13 tỉnh, thành, ngành: Cần Thơ, Quân đội, An Giang, Bến Tre,… và chủ nhà TPHCM. Các VĐV tranh tài ở 60 hạng cân đối kháng từ tiểu học đến trung học phổ thông mỗi cấp 20 hạng cân. Còn nội dung quyền sẽ có 15 nội dung quyền tiêu chuẩn và 12 nội dung quyền sáng tạo cho các lứa tuổi tranh tài. Trước đó, giải khu vực miền Bắc diễn ra tại Nhà thi đấu Sở VH,TT&DL tỉnh Thái Nguyên từ ngày 16-19/2. Giải khu vực miền Trung diễn ra tại Nhà thi đấu VH,TT&DL tỉnh Thừa Thiên Huế từ ngày 21-24/2.

Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL TPHCM Mai Bá Hùng tặng hoa cho các đoàn. Ảnh: ĐÌNH THẢO

Tại lễ khai mạc giải đấu, ông Trương Ngọc Để – Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phát biểu: “Đây là sân chơi đang được đặc biệt quan tâm để tìm kiếm và đào tạo tài năng trong tương lai. Tại giải taekwondo vô địch học sinh năm nay sẽ chọn lọc kỹ hơn để chuyên gia nhận định và tiếp tục tìm kiếm nhân tố kế thừa. Hy vọng, việc tập trung vào khâu tìm kiếm và đào tạo tài năng trẻ như TPHCM hiện nay sẽ giúp taekwondo Việt Nam vươn tầm ra thế giới”.

Giải là cơ hội cho các võ sĩ trẻ rèn luyện để trở thành những nhân tố xuất sắc trong tương lai như các võ sĩ đàn anh, điển hình như võ sĩ Nguyễn Hữu Nhân (ảnh, trái)... Ảnh Huy Tường

Để chuẩn bị cho giải đấu này, trước đó TPHCM đã tổ chức Giải taekwondo vô địch học sinh TPHCM 2014 diễn ra từ ngày 3-5/1 và 10-12/1 tại Đại học TDTT Tôn Đức Thắng với 3 cấp từ tiểu học đến THPT. Giải đấu có sự tham dự của 24 đơn vị quận huyện cùng 2 trường học là trường Năng khiếu Nguyễn Thị Định và trường THPT năng khiếu thể thao. Các võ sĩ ở 3 cấp học tranh tài ở 33 nội dung thi quyền và 72 hạng cân đối kháng.

Lê Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục