Karatedo: Gian nan tìm “vàng” ở SEA Games 27

11:03 Thứ sáu 15/03/2013

Dù mang trên vai rất nhiều trọng trách cũng như kỳ vọng tại SEA Games 27 sắp tới nhưng Karatedo đang phải đối mặt trước rất nhiều khó khăn và thách thức.

Tại SEA Games 27 sắp tới, Karatedo được kỳ vọng tiếp tục sẽ là 1 mỏ vàng của thể thao Việt Nam. Niềm tin ấy càng được củng cố khi hiện tại, cả 2 nữ võ sỹ hàng đầu ở 2 nội dung Kumite và Kata là Nguyệt Ánh và Hoàng Ngân đều đã trở lại sau chấn thương.

Thế nhưng, trước mắt thầy trò đội tuyển Karatedo Việt Nam vẫn còn hàng loạt khó khăn thách thức mà chúng ta cần phải đối mặt để đạt được mục tiêu giành 1 trong 3 vị trí cao nhất tại đấu trường khu vực.

Karatedo tiếp tục là một trong những niềm hy vọng "vàng" của thể thao VN tại các kỳ SEA Games - Ảnh: Bạch Dương

Trong những năm trở lại đây, hàng loạt quốc gia trong khu vực đã đầu tư rất mạnh mẽ cho Karatedo vì vậy trình độ của các đối thủ của chúng ta đã tiến bộ rất nhiều. Đó là chưa kể tại SEA Games 27, các võ sỹ Việt Nam còn có thêm 1 kình địch, dù thực lực không bằng chúng ta nhưng chắc chắn sẽ nhận được những ưu ái từ phía các trọng tài.

HLV Phạm Trần Nguyên, đội tuyển Karatedo Việt Nam chia sẻ: “Ngoài các đối thủ mạnh như Malaysia, Indonesia, Thái Lan thì SEA Games năm nay còn có một đối thủ khác, đó chính là chủ nhà Myanmar. Theo đó, để giành được thành tích tốt nhất tại SEA Games thì chúng ta cần vượt qua được yếu tố sân nhà của một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp này”.

Tranh tài tại SEA Games 27 sắp tới, Karatedo Việt Nam vẫn sẽ hy vọng vào những gương mặt gạo cội. Có thể kể đến Vũ Thị Nguyệt Ánh, Lê Bích Phương của nữ hay Nguyễn Minh Phụng ở nội dung của nam. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc các đối thủ đã hiểu khá kĩ về lối đánh của các võ sỹ Việt Nam.

Chia sẻ về điều này, VĐV Nguyễn Minh Phụng, ĐT Karatedo Việt Nam cho hay: “Có thể ở SEA Games lần này tôi sẽ thay đổi chiến thuật, chuyển sang tấn công nhiều hơn. Bởi nếu giữ mãi một bài phòng thủ như trước đây, đối thủ sẽ nghiên cứu và bắt bài”.

Năm 2012, Karatedo Việt Nam có rất ít cơ hội tập huấn (Ảnh: V.S.I)

Và khó khăn cũng đến do chính chúng ta. Cả năm 2012, số chuyến tập huấn nước ngoài của Lê Bích Phương và các đồng đội chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây là nguyên nhân khiến Karatedo Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại so với các đối thủ tầm khu vực

VĐV Lê Bích Phương tâm sự: “Khi tham dự đấu trường châu Á ở mùa giải trước, có thể thấy rõ các nước trong khu vực phát triển môn Karatedo nhanh và mạnh đến ngỡ ngàng. Điều đó khiến nhiều khi chúng ta cảm thấy mình bị tụt lại và dường như chúng ta “bế quan tỏa cảng” quá lâu rồi”.

Nguyện vọng duy nhất của thầy trò đội tuyển Karatedo Việt Nam cũng chỉ gói gọn trong việc được tạo điều kiện đi tập huấn nước ngoài nhiều hơn nữa để có cơ hội cọ xát và tiến bộ. Đây là một yêu cầu hết sức hợp lí trong bối cảnh Karatedo luôn là môn thể thao số 1 của chúng ta không chỉ ở SEA Games mà còn ở cả đấu trường cấp châu lục. Và xa hơn Karatedo còn đang được xem xét để trở thành một môn thi đấu chính thức tại các kỳ Thế vận hội.

Đức Giang – Đình Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục