Jordi Alba làm Tito Vilanova bối rối

17:44 Thứ sáu 28/09/2012

Phát biểu tại một cuộc họp báo vào đêm 27/5, hậu vệ cánh của Barcelona, Jordi Alba, đã nói ngược lại HLV của mình là ông Tito Vilanova khi phủ nhận anh đã thi đấu với ĐTQG khi đang bị cúm.

“Tôi ốm sau khi từ ĐTQG trở về, chứ không phải trước đó. Bằng không, tôi không thể thi đấu cùng la Roja. Người ta nói tôi bị sốt từ trước nhưng sự thực không phải như vậy. Sốt thì ai thi đấu được”, cựu cầu thủ của Valencia nay khoác áo đỏ xanh bày tỏ trước báo giới.

Tuyên bố của cựu cầu thủ của Valencia nay khoác áo đỏ-xanh có thể khiến Tito Vilanova rầu lòng bởi vì sau trận đấu với Spartak, khi bị hỏi về sự vắng mặt của hậu vệ cánh này, HLV của Barcelona đã nói: “Alba đã thi đấu với đội tuyển cả khi bị ốm và phải uống kháng sinh”.

Jordi Alba - Ảnh Getty

Được hỏi về ảnh hưởng của việc vắng mặt lâu nay trong các trận đấu (do bị cúm), Jordi Alba nêu rõ: “ Ở Barca không có cầu thủ chính thức và cầu thủ dự bị. Đúng là Adriano đã chơi nhiều hơn, nhưng tất cả chúng tôi đều quan trọng. Tôi không nghĩ việc tôi dự Thế vận hội hoặc sau đó lên tuyển gần đây nhất đã làm hại đến phong độ của tôi. Tôi đã hồi phục sức khỏe và bây giờ tôi muốn làm hết sức tất cả để thấy mình cũng quan trọng”,

Alba thừa nhận rằng trong cuộc đối đầu tới với Sevilla, đội bóng ít thủng lưới nhất từ đầu mùa bóng tới nay, Barca cần phải đặc biệt cảnh giác ngăn chặn Navas vì đây là một cầu thủ rất nhanh nhẹn và phản công rất tốt.

“Chúng tôi đang hơn Madrid 8 điểm và điều đó rất quan trọng. Nhưng lúc này cần phải nghĩ đến việc có ba điểm trước Sevilla. Cầu trời chúng tôi duy trì được khoảng cách này tới trước trận kinh điển. Nhưng tôi cũng không loại trừ khả năng gây bất ngờ của Atletico và Malaga. Để xem họ có thắng Madrid không. Mở rộng được sự cách biệt thì tốt quá. Nhưng Madrid khó để thua những trận đó. Chúng tôi phải cảnh giác, bằng không, chính chúng tôi cũng sảy chân”, Jordi Alba bình luận.

Về quá trình hòa nhập vào đội bóng mới, cựu cầu thủ của Valencia cho anh cảm thấy cách chơi của Barcelona rất hay mặc dù anh phải có một sự thay đổi so với trước.

“Cả đội đối xử với tôi rất tốt và tôi đang hòa nhập nhanh mặc dù không phải tất cả đều như mong muốn. Tôi hy vọng sẽ nhanh chóng chơi với trình độ thực sự của mình. Với Tito, mọi việc đều tốt vì ông ấy giúp tôi rất nhiều. Tito làm việc rất chăm chỉ và biết rõ điều mình muốn làm”, Jordi Alba bày tỏ.

Hậu vệ cánh trái cho biết anh chưa bao giờ chơi với sơ đồ chỉ có ba hậu vệ nhưng anh nghĩ mình có thể làm quen nhanh với lối chơi này, đồng thời cho rằng trong những thời điểm bế tắc điều dĩ nhiên là phải chơi mạo hiểm và Barca đã thành công trong những tình huống như vậy.

Về cuộc tranh cãi xung quanh vụ Messi và Villa lời qua tiếng lại trên sân, Jordi Alba khẳng định “ họ sống ngoài cuộc tranh cãi quanh mình và rất tốt với nhau” không như những lời đồn đại bên ngoài.

“Tất cả đều mong muốn Puyol và Xavi kết thúc sự nghiệp tại Barcelona. Họ là hai siêu sao cả trên tư cách là cầu thủ và con người. Chúng tôi muốn cả hai chơi ở đây nhiều năm nữa”, Jordi Alba khẳng định khi được hỏi về việc tái ký hợp đồng của hai đội trưởng nói trên.

Hậu vệ mới của Barca cũng ca ngợi Abidal là một cầu thủ chuyên nghiệp và một nhân cách lớn lớn và mong anh nhanh chóng hồi phục để đem lại niềm vui cho đội bóng và khán giả.
Khang Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục