Johan Cruyff "bắt mạch" cho tuyển Hà Lan

22:00 Thứ hai 25/06/2012

Huyền thoại của bóng đá Hà Lan cho rằng thất bại vừa qua của đội bóng quê hương không phải do lỗi của các cầu thủ mà sai lầm lớn chính là cách điều hành kém cỏi của những nhân vật chóp bu trong tổ chức KNVB.

KNVB là tên gọi của Hiệp hội bóng đá hoàng gia Hà Lan. Đây là một tổ chức quản lý, điều hành các hoạt động bóng đá ở Hà Lan. Việc đội bóng áo da cam bị loại khỏi Euro 2012 ngay từ vòng bảng và không thể kiếm nổi một điểm là một điều xấu hổ với nền bóng đá nước này.


Cruyff nhấn mạnh, bóng đá Hà Lan đã mắc sai lầm trong việc điều chỉnh lịch thi đấu. Chính điều này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thành tích của đội tuyển. Trên tờ De Telegraaf, ông viết: “Mọi vấn đề nằm ở thượng tầng lãnh đạo. Họ đã mắc một sai lầm quá lớn, đặc biệt là trong năm qua. Lối chơi của Hà Lan ngày càng xuống dốc và họ đã không có một biện pháp hữu hiệu nào để ngăn chặn nó. Có rất nhiều đội bóng đã cải tổ mạnh mẽ nhưng riêng Hà Lan thì không.”

Cuối cùng, ông kết luận kết cục bi thảm của Hà Lan là kết quả của những sai lầm trong hai năm qua. Một trong những điểm sáng duy nhất của Hà Lan, theo ông, chính là màn ra mắt đội tuyển của Jetro Willems.

Theo truyền thông nước này, kế hoạch cải tổ mạnh mẽ tuyển Hà Lan sẽ bắt đầu và bước đi đầu tiên có lẽ là việc sa thải ông Bert van Marwijk. Trong hơn hai năm dẫn dắt đội tuyển, van Marwijk không để lại ấn tượng gì nhiều ngoài việc biến Hà Lan thành một đội bóng xấu xí với lối chơi thực dụng trái ngược với truyền thống trước kia. Rất có thể cựu trung vệ nổi tiếng Ronal Koeman sẽ là người tiếp quản đội tuyển. Ngoài ra, hàng loạt những gương mặt mới sẽ xuất hiện nhằm thay thế những cái tên cũ kỹ như Dirk Kuyt, Heitinga hay De Jong. 
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục