Indian Wells sẽ thiết lập trật tự mới của Big Four

08:53 Thứ ba 12/03/2013

Cuộc đua tài của bộ Tứ tại Indian Wells có thể sẽ làm rõ hơn trật tự thực sự ở nhóm quyền lực này khi phong độ của Nadal và Federer bị săm soi.

Bộ tứ siêu đẳng. Ảnh: Eurosport.

Họ đang là đương kim vô địch ở hai giải Grand Slam sắp tới, Nadal tại Pháp mở rộng và Federer ở Wimbledon nhưng câu hỏi đặt ra là họ sẽ đứng ở đâu trong trật tự mới nếu nhìn từ hai giải Grand Slam khác gần nhất. Tại Mỹ mở rộng, Murray lần đầu tiên đăng quang và ở Australian Open mới đây, Djokovic đã bảo vệ thành công danh hiệu của anh.

Khoan nói đến trận chung kết Indian Wells với một bên nhánh có Nadal, Federer, một bên nhánh có Djokovic, Murray, người hâm mộ đang chờ xem Nadal sẽ thể hiện như thế nào trên mặt sân cứng. Tương tự như vậy là Federer, với câu hỏi liệu Tàu tốc hành có lọt được vào tới trận chung kết và bảo vệ 1.000 điểm của anh hay không?

So với Nadal, sức ép của FedEx là không lớn bằng bởi cây vợt người Tây Ban Nha vừa đánh vừa phải lo cho đầu gối. Cho đến nay, Nadal luôn xem mặt sân cứng là thách thức lớn nhất của anh, cả về mặt tâm lý lẫn kỹ thuật. Trong khi đó, dù đây không phải là trở ngại của Federer, thể lực có thể ngăn cản cây vợt người Thụy Sĩ đi đến trận đấu cuối cùng. Vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP của FedEx đang bị Murray đe dọa khi mà từ đầu năm đến nay, anh thi đấu rất kém thuyết phục. FedEx đã thất bại trước chính Murray ở bán kết Australian Open, rồi Julien Bennetteau tại tứ kết Rotterdam và ở Dubai, anh suýt thua Malek Jaziri của Tunisia trước lúc bị Tomas Berdych loại ở bán kết.

Phong độ hiện tại của cây vợt số 2 thế giới và cùng với đó là dấu hỏi lớn quanh chiếc đầu gối của Nadal vì thế sẽ khiến Djokovic được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Kế đó là Murray. Mặc dù Federer và Nadal khởi đầu có vẻ thuận lợi hơn Djokovic và Murray ở vòng 2 Indian Wells, vẫn có người dự đoán Djokovic và Murray mới là những người lập lại trật tự mới của nhóm Big Four.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục