Indian Wells (BNP Paribas Open) 2013: Errani thắng trận thứ 20

13:04 Thứ ba 12/03/2013

Sara Errani (Italia, hạng 8 WTA) vừa trở thành tay vợt nữ đầu tiên đạt được cột mốc 20 trận thắng ở trong mùa giải này - cô vừa đánh bại Johanna Larsson (Thụy Điển, hạng 69 WTA) sau 1 giờ 21 phút để vạch ra một dấu ấn đáng kể trong sự nghiệp.

Trước đó, ở vòng 2 Indian Wells 2013, Errani đã giành được “trận thắng thứ 19” trong mùa giải khi hạ Loudres Dominguez Lino (Tây Ban Nha, hạng 54 WTA) với điểm số 6/2, 3/6, 6/3. Trong khi sự chú ý vẫn được tập trung vào các “kiều nữ” như Victoria Azarenka, Maria Sharapova, Agnieszka Radwanska, một cô gái có nhan sắc trung bình như Errani lại âm thầm gây chú ý…

Sara Errani trong trận thắng Johanna Larsson

Errani là VĐV ít được ý nhất trong tốp 10 tay vợt nữ hàng đầu thế giới. Chơi khởi sắc ở mùa giải 2012 - lọt vào chung kết Roland Garros (thua Masha, người sau đó đăng quang ngôi vô địch), bán kết US Open (thua Serena Williams, người sau đó cũng… đăng quang ngôi vô địch), giành được 4 danh hiệu “nhỏ, lẻ” khác - Errani đã có bước nhảy vọt xuất sắc để lọt vào Top 10 thế giới (xếp hạng 6 WTA vào cuối mùa giải 2012). Dù trở thành người Italia nổi tiếng nhất sau thời của những tài năng như: Flavia Pennetta, Francesca Schiavone… Errani vẫn không được dư luận chú ý đến quá nhiều vì… ngoại hình của cô chưa bao giờ là một thế mạnh. Tuy vậy, Errani đã sử dụng sự chăm chỉ và kiên gan để từng bước tiến lên và với những gì đang làm được, ít nhiều cô đã đạt được những thành công đáng kể!

Errani đã khởi đầu trận đấu bằng 2 game thắng liên tiếp, trong khi đó, đối thủ Larsson lại không thể giành được một điểm nào. Kết thúc trận đấu khá chóng vánh bằng điểm số 6/3, 6/1, Errani đã sẵn sàng cho trận đấu kế tiếp, bất kể đối thủ ở đó có là ai đi chăng nữa - là á quân Wimbledon năm 2007 Marion Bartoli (Pháp, hạng 11 WTA) hay là tay vợt Nga từng giành 2 danh hiệu Grand Slam Svetlana Kuznetsova (hạng 46 WTA). Tuy nhiên, Errani lại không chịu nhìn nhận trận thắng thứ 20 của mình trong mùa là một trận đấu đơn giản: “Điểm số cuối cùng là 6/3, 6/1, nhưng chắc chắn đây không phải là một trận đấu dễ dàng. Có rất nhiều tình huống tranh điểm kéo dài và đối thủ của tôi là một tay vợt mạnh mẽ. Đây là trận đấu khá khó khăn và điểm số không phản ánh đúng những gì vốn dĩ đã diễn ra ở trên sân”.

Errani tỏ ra rất vui khi được các phóng viên đề cập đến “cột mốc thứ 20” của mình. Cho dù nó chẳng phải là thứ cột mốc lịch sử gì to lớn cho lắm, nhưng với riêng bản thân của Errani, nó phản ánh những nỗ lực kiên gan và bền bỉ, phản ánh sự chăm chỉ trong cả khi tập luyện lẫn khi thi đấu của cô trong suốt thời gian vừa qua. Errani phát biểu: “Tôi cảm thấy hạnh phúc, đó là điều chắc chắn, với cái cột mốc này. Thông thường, tôi lại thích thi đấu nhiều hơn là luyện tập, vì thế, tôi luôn đăng ký tham gia ở rất nhiều giải đấu và tôi bước ra sân thi đấu rất nhiều. Tôi thật sự đang thưởng thức những gì đã diễn ra. Ở ngay vào thời điểm này, tôi đang chơi tốt. Và ở ngay vào lúc này, tôi đang rất hạnh phúc khi hiện diện tại giải đấu Indian Wells 2013 này, và tôi hy vọng mọi chuyện sẽ vẫn cứ tiếp diễn giống như vậy!”.

Nole thắng trận thứ 14 liên tiếp

Nhưng đó hoàn toàn không phải là trận đấu dễ dàng. Novak Djokovic đã bị cuốn vào một thử thách chẳng ai ngờ bởi vì Fabio Fognini (Italia, hạng 36 ATP) đột nhiên tỏ ra… cực kỳ hiểm hóc trong ván đấu thứ 2. Thắng 10/11 game đấu đầu tiên, nhiều người tưởng chừng Nole sẽ giành lấy chiến thắng dễ như “lấy đồ trong túi”. Nhưng thực tế không như vậy, Fognini đã phản kích mãnh liệt trong ván đấu thứ 2 và anh này mới chính là người chiếm quyền kiểm soát ván đấu. Tuy nhiên, không hề có bất ngờ xảy ra. Trong ván quyết định, Nole đã lấy lại bình tĩnh và kiểm soát tốt ván đấu. Cuối cùng, đương kim số 1 thế giới, nhà ĐKVĐ Australian Open - đã giành chiến thắng với điểm số 6/0, 5/7, 6/2.

Hiện tại, Nole vẫn “bất khả chiến bại” trong mùa giải 2013. Ở Australian Open, anh đã sở hữu chuỗi 21 trận toàn thắng sau khi đánh bại Andy Murray trong trận chung kết. Ở Dubai Championships, anh cũng đạt thành tích 28 trận thắng sau khi hạ Tomas Berdych trong trận đấu chung kết. Nole đang tìm kiếm danh hiệu Indian Wells thứ 3 trong sự nghiệp. Tại Indian Wells Tennis Garden này, Nole đã 2 lần đăng quang - thắng giải năm 2008 sau khi đánh bại Mardy Fish; anh cũng thắng giải năm 2011 sau khi hạ Rafael Nadal. Đối thủ của Nole ở vòng đấu tiếp sau sẽ là người thắng trong cặp đấu giữa Grigor Dimitrov và Matthew Ebden.

Tiểu Siêu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục