Hoàng Thịnh vắng mặt: Cơ hội của Tuấn Anh là đây!

15:27 Thứ hai 11/05/2015

U23 Việt Nam đã phải nhận một thông tin không thể buồn hơn là Hoàng Thịnh gãy 2 xương sườn và vắng mặt tại Seagames 28. Nhưng việc mất người này sẽ mở cơ hội cho người kia, mà cơ hội đó đang đến tay tiền vệ tài năng Tuấn Anh của HAGL.

Phút 65 trận giao hữu U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc, Ngô Hoàng Thịnh vào bóng bằng cả hai chân với tốc độ cực nhanh vào cầu thủ đội bạn. Thế nhưng đối thủ đã rất khôn ngoan né tránh và phản đòn lại bằng một cú húc đầu gối vào người số 7 U23 Việt Nam. Kết quả là Thịnh “Ballack” ngồi chơi xơi nước vì gãy hai xương sườn, đau đớn hơn khi đây là lần thứ hai liên tiếp anh vắng mặt tại Seagames vì chấn thương. Chắc chắn tiền vệ SLNA sẽ cần vài tháng để hồi phục hoàn toàn chấn thương này, và U23 Việt Nam sẽ có thêm bài toán đau đầu là tìm người thay anh.

Trong số những tiền vệ trung tâm của đội bóng áo đỏ không ai được đánh giá cao hơn Hoàng Thịnh ở khả năng đánh chặn. Huy Hùng cũng là một tiền vệ phòng ngự nhưng thiên về kỹ thuật và khả năng phán đoán. Duy Mạnh và Hữu Dũng mới bắt đầu đi vào con đường mà Hoàng Thịnh đang đi nên còn rất nhiều điểm yếu. Trong tay ông Miura còn một người nữa có đủ khả năng thay Hoàng Thịnh để trở thành nhạc trưởng của U23 Việt Nam, đó là tiền vệ tài hoa Nguyễn Tuấn Anh của HAGL. Xét về tài năng, tiền vệ trẻ của đội bóng phố Núi thuộc dạng xưa nay hiếm của bóng đá Việt Nam. Chỉ có điều, thân hình mảnh dẻ và khả năng tranh chấp tay đôi hạn chế khiến anh không thể cạnh tranh được vị trí trong đội hình của HLV Miura.

Tuấn Anh cần phải thể hiện được mình trong mắt HLV Miura. Ảnh: Internet.

Nhưng khi Hoàng Thịnh vắng mặt vì chấn thương thì U23 Việt Nam không còn nhiều phương án để thay thế. Và con tính đưa Tuấn Anh đá cặp với Huy Hùng đang được coi là khả dĩ hơn cả. Ở Tuấn Anh là khả năng giữ bóng và điều tiết trận đấu cực tốt, những đường chuyền của số 8 cũng có tỷ lệ chính xác rất cao. Nếu HLV Miura tin dùng tiền vệ người Thái Bình thì hàng công U23 Việt Nam sẽ giàu sáng tạo và bùng nổ hơn. Cũng không cần quá lo lắng vì khả năng đánh chặn của Tuấn Anh bởi ở đằng sau anh có một Huy Hùng dày dạn kinh nghiệm bọc lót. Chưa kể những tiền vệ cánh như Huy Toàn, Ngọc Thắng cũng rất tích cực bó vào trong để hỗ trợ kèm người.

Sau trận gặp U23 Hàn Quốc, có hai điều đọng lại ở U23 Việt Nam. Đó là sự hiệu quả trong hàng thủ khi không để thủng lưới trước đội bóng hàng đầu châu lục. Thế nhưng tất cả đều lo ngại về khả năng tấn công của đội nhà bởi chúng ta đã bế tắc trong suốt 90 phút. Kể cả khi chơi với ba tiền đạo ở hiệp 2 thì thế trận cũng không khá hơn cho đội bóng áo đỏ. Vì thế việc sử dụng Tuấn Anh thay Hoàng Thịnh, một tiền vệ đầy sáng tạo có lẽ là hợp lý hơn là dùng Duy Mạnh hay Hữu Dũng (hai cầu thủ gần như chỉ biết phòng ngự). Cần phải nhớ rằng tại Seagames 28 tới, có lẽ ngoài U23 Thái Lan thì U23 Việt Nam sẽ phải chơi tấn công trước các đối thủ còn lại. Thậm chí chúng ta rất cần phải thắng đậm trong những trận gặp Lào, Đông Timor và Brunei để lấy lợi thế về hiệu số bàn thắng.

Trong suốt thời gian qua, dư luận đã bắt đầu cảm thấy lo lắng vì sự chững lại của Tuấn Anh trong màu áo của U23 Việt Nam. Có lẽ do không có người đá cặp ăn ý Xuân Trường khiến anh không thể phát huy được hết khả năng của mình. Nhưng có lẽ trên tất cả là vì tiền vệ người Thái Bình không được HLV Miura trao cơ hội ra sân. Bây giờ khi mà chiến lược gia người Nhật đang cần tìm một người thay thế Hoàng Thịnh là cơ hội không thể tốt hơn cho Tuấn Anh thể hiện mình. Trong những buổi tập tới đây, tiền vệ của HAGL phải khẳng định được tố chất của 1 trong những sản phẩm tốt nhất của lò đào tạo JMG. Bằng không anh sẽ phải quay lại băng ghế dự bị, tệ hơn nữa là sẽ bị HLV Miura loại khỏi kế hoạch của U23 Việt Nam tại Seagames 28.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục