Hoàng Nam hụt vé Roland Garros: Vẫn còn cơ hội ở US Open

13:50 Thứ hai 02/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù không thể vượt qua vòng loại giải trẻ Roland Garros, song Lý Hoàng Nam vẫn còn rất nhiều cơ hội ở các giải đấu lớn trước mắt, mà cụ thể là Grand Slam thứ 4 tại US Open (Mỹ mở rộng).

Hụt vé Roland Garros, nhưng Hoàng Nam vẫn còn nhiều cơ hội ở Mỹ mở rộng.

Việc tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam để thua 0-2 (2-6, 2-6) trước đối thủ Chi-lê Bastian Malla tại vòng loại thứ nhất giải trẻ Roland Garros thật sự là một tin buồn với người hâm mộ nước nhà. Bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, quần vợt Việt Nam mới có cơ hội góp mặt một đại diện chính thức ở Grand Slam thứ 2 trong năm.

Theo quy định của Ban tổ chức Roland Garros, chỉ có 64 tay vợt đủ điều kiện mới được tham dự vòng đấu chính. Trong đó, 48 tay vợt hàng đầu sẽ được vào thẳng vòng 1, 8 tay vợt nhận được suất đặc cách (Wild Card) hoặc suất trao đổi giữa các quốc gia. 8 chiếc vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh của 32 tay vợt thi đấu vòng loại. Bastian Malla - người thắng Hoàng Nam cũng đã thắng luôn vòng đấu loại thứ 2 để thẳng tiến đến sân chơi tại Paris.

Hụt vé Roland Garros, giấc mơ Grand Slam của Hoàng Nam buộc phải trì hoãn thêm một vài tháng nữa, và nhiều khả năng cơ hội sẽ đến với Hoàng Nam tại Mỹ mở rộng. Bởi Wimbledon được khởi tranh ngay sau Roland Garros thi đấu trên mặt sân cỏ, và đó chưa bao giờ là lợi thế với các tay vợt Việt Nam.

Thêm nữa, Wimbledon chỉ cách Roland Garros đúng 2 tuần, đó là khoảng thời gian quá ngắn để Hoàng Nam có thể cải thiện thứ hạng. Do đó, mục tiêu tấn công mặt sân cứng tại Mỹ mở rộng xem ra là điều khả thi nhất với tay vợt Bình Dương vào lúc này.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục