HLV Vũ Tiến Thành: Cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài

23:19 Thứ bảy 08/04/2023

Ông Vũ Tiến Thành chỉ trích Chủ tịch CLB Hà Nội, Nguyễn Quốc Hội, sau trận thua 1-3 của CLB TP.HCM trước đối thủ ngay trên sân Thống Nhất vào tối 8/4.

HLV Vũ Tiến Thành: Cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài - Bóng Đá

HLV Vũ Tiến Thành chỉ trích chủ tịch CLB Hà Nội vì công tác trọng tài. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi nói thật là cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài. Tôi sẽ có người làm thống kê các trận đấu như vậy. Đá như vậy làm sao mà đá lại. Tôi nhiều lần phê bình VPF rồi, làm sao để Chủ tịch CLB Hà Nội nằm trong đó. Làm như vậy thì ai chịu cho nổi", ông Thành bất ngờ chuyển hướng sang Chủ tịch Nguyễn Quốc Hội của CLB Hà Nội.

Tối 8/4, ông Hội và Chủ tịch VPF - Trần Anh Tú - có mặt trên khán đài sân Thống Nhất để theo dõi trận đấu của CLB TP.HCM với CLB Hà Nội ở vòng 5 V-League 2023. Ngồi bên cạnh là ông chủ của CLB TP.HCM, Nguyễn Văn Hùng.

HLV Vũ Tiến Thành nói tiếp: "Khi tôi làm CLB Sài Gòn và ra Hà Nội thi đấu, lúc Geovane ghi bàn thì ông Hội và ông Phạm Văn Thành xuống sân chửi trọng tài. Hai ông ấy làm như vậy ai mà đá lại. Còn hôm qua xem Khánh Hòa bị ép mà tôi còn tức. Ban trọng tài nói trọng tài đúng thì sao mà đúng được".

Đánh giá về trận đấu và bàn thua đầu tiên, HLV này chỉ thẳng vấn đề: "Chúng tôi thua vì trọng tài chính và biên. Chủ trương trận này là chúng tôi bắt việt vị mà trọng tài bắt việt vị như vậy thì có lợi cho đội bạn. Hà Nội là đội mạnh nhưng chúng tôi đã chuẩn bị kỹ để có một điểm rồi mới dám nghĩ đến 3 điểm".

HLV Vũ Tiến Thành: Cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài - Bóng Đá

Chủ tịch CLB Hà Nội ông Nguyễn Quốc Hội (áo đen) ngồi trên khán đài VIP sân Thống Nhất.

Tình huống này diễn ra ở phút 38, trọng tài biên Nguyễn Lâm Minh Đăng không phất cờ việt vị trong pha ghi bàn của Lucas Vinicius. Điều này khiến các cầu thủ CLB TP.HCM lao ra đường biên để phản ứng. Họ cho rằng cầu thủ số 7 rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn.

Pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy dường như trọng tài biên mắc sai lầm. Vinicius đứng dưới hàng thủ đối phương khoảng 1/3 thân người khi Văn Quyết chuyền bóng cho anh.

"Trợ lý trọng tài đứng ngay đó nhưng chắc sợ ông Hội trên khán đài. Ông trừng mắt thôi là trọng tài sợ rồi. Đó là chưa nói đến những yếu tố khác. Vấn đề của trọng tài là VAR. Tôi đã góp ý bao nhiêu lần rồi từ 2020 là phải dùng VAR", ông nói giải pháp cho trọng tài.

"Hà Nội vừa hay lại vừa được trọng tài ủng hộ như vậy thì ai đá lại. Chơi thì phải chơi nghĩa khí. Họ cũng không cần phải mua trọng tài. Giờ thì chúng tôi phải chấp nhận kết quả mà đá tiếp thôi chứ sao. Đó là chưa nói đến Nam Định, không có 2 điểm của TP.HCM, không có điểm của Khánh Hòa thì họ chỉ có 6 điểm", ông nhấn mạnh.

Chung cuộc, CLB TP.HCM thua Hà Nội với tỷ số 1-3. Các bàn thắng còn lại của CLB Hà Nội được ghi do công của Lucas Vinicius, Phạm Tuấn Hải và pha phản lưới nhà của trung vệ Campbell Jonathan ở phút 90+3.

Với chiến thắng trên sân Thống Nhất, CLB Hà Nội tạm dẫn đầu sau vòng 5 với 11 điểm, bằng với CLB Thanh Hóa. CLB TP.HCM vẫn chỉ có 3 điểm và xếp thứ 13, hơn CLB Đà Nẵng 1 điểm.

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh | 22:33 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục